Thứ năm, 25/04/2024 23:23 (GMT+7)

Lâm Đồng: Xử lý dứt điểm sai phạm tại chợ Bảo Lộc

Thuận Hòa -  Chủ nhật, 24/10/2021 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu TP. Bảo Lộc khẩn trương tháo dỡ dứt điểm dãy ki ốt xây dựng sai phép, làm mất mỹ quan kiến trúc chợ Bảo Lộc.

Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư dự án chợ Bảo Lộc là Công ty TNHH – Thương mại xây dựng V.A.T (Công ty V.A.T), đóng tại phường Đa Kao, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh. Ngày 5/11/2018, đơn vị này được cấp giấy phép xây dựng số 157/GPXD để xây dựng các ki ốt chợ hoa tại chợ Bảo Lộc.

Theo giấy phép được cấp, Công ty V.A.T được phép xây dựng 28 ki ốt (kết cấu 2 tầng). Trong đó, tầng trên của dãy ki ốt này theo kết cấu khung nhôm, nhà kính và mái vòm sử dụng để bán hoa tươi. Thế nhưng, chủ đầu tư đã xây dựng sai với giấy phép được cấp, xây bằng gạch che khuất mặt tiền chợ, làm mất mỹ quan kiến trúc độc đáo của chợ trung tâm Bảo Lộc.

Mặt khác, các tiểu thương đang kinh doanh tại đây khiếu nại, kiến nghị đến cơ quan chức năng việc xây dựng chợ hoa làm ảnh hưởng đến quyền lợi, kinh doanh của họ; che khuất tầm nhìn, làm ảnh hưởng đến kiến trúc công trình chính cũng như cảnh quan, tầm nhìn của chợ và khu vực xung quanh.

tm-img-alt
Dãy ki ốt xây dựng sai phép làm mất mỹ quan chợ Bảo Lộc suốt nhiều năm qua vẫn chưa được tháo dỡ.

Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định thu hồi Giấy phép xây dựng số 157 và Phụ lục điều chỉnh Giấy phép xây dựng ngày 25/1/2019, với lý do Công ty V.A.T không khắc phục việc xây dựng sai với giấy phép xây dựng trong thời hạn ghi trong văn bản xử lý vi phạm theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ngày 20/10, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản yêu cầu các sở, ngành của tỉnh và UBND Tp. Bảo Lộc tập trung xử lý dứt điểm sai phạm tại dự án này.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Tp. Bảo Lộc khẩn trương xử lý tháo dỡ dứt điểm các ki ốt xây dựng sai phép và không đúng quy hoạch tại chợ Bảo Lộc; đồng thời, tổ chức họp kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc chậm trễ xử lý các sai phạm tại công trình này theo quy định và báo cáo UBND tỉnh trong tháng 10/2021.

                                                                

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Xử lý dứt điểm sai phạm tại chợ Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.