Thứ sáu, 19/04/2024 21:24 (GMT+7)

Lâm Đồng: Xử phạt các cơ sở kinh doanh phân bón giả

Thuận Hòa -  Thứ năm, 23/09/2021 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh đã xử phạt hơn 1 tỉ đồng đối với các cơ sở kinh doanh buôn bán phân bón giả, kém chất lượng.

Cụ thể, các đơn vị trực thuộc Cục Quản lý thị trường(QLTT) Lâm Đồng đã tổ chức kiểm tra và phát hiện 69 vụ vi phạm trong việc kinh doanh phân bón, trong đó có 15 tấn phân bón giả, 43 tấn phân bón kém chất lượng buộc thu hồi tái chế, hơn 16 tấn phân bón buộc tiêu hủy và có hơn 3,6 tấn phân bón không có quyết định lưu hành.

tm-img-alt
Đoàn liên ngành tỉnh Lâm Đồng tiến hành thu giữ phân bón giả, kém chất lượng.

Cục QLTT Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt các trường hợp vi phạm trên với tổng số tiền 1,038 tỷ đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp trên 37 triệu đồng và buộc tiêu hủy trên 16 tấn phân bón các loại.

Trước đó, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra, xử lý 2 vụ mua bán phân bón giả và phân bón không có quyết định công bố lưu hành tại Tp. Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính hai vụ việc trên, đồng thời trình cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính hơn 260 triệu đồng và buộc các đối tượng vi phạm tiêu hủy toàn bộ số phân bón trị giá hơn 100 triệu đồng.

Theo lãnh đạo QLTT tỉnh Lâm Đồng, không chỉ 2 vụ việc trên, các đội QLTT của tỉnh còn phát hiện hàng chục vụ buôn bán phân bón giả trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, đặc biệt là việc giám sát các đối tượng vi phạm thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                                                                            

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Xử phạt các cơ sở kinh doanh phân bón giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...