Thứ sáu, 19/04/2024 22:34 (GMT+7)

Lâm Đồng: Khởi tố tài xế làm lây lan dịch bệnh

T. Hòa -  Thứ ba, 03/08/2021 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/8, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đức Trọng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" đối với tài xế B.V.D.

Anh B.V.D. (sinh năm 1986, trú tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai; tạm trú phường 9, thành phố Đà Lạt), là tài xế xe tải đường dài chạy tuyến cố định Lâm Đồng - Tây Ninh.  

Tất cả tài xế khi vào địa phận Lâm Đồng phải test nhanh SARS-CoV-2. 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, ngày 25/7/2021, sau khi chở hàng từ Tây Ninh về, anh D. đi xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, anh D không đến khu lưu trú tập trung dành cho tài xế xe tải theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, mà ở lại phòng trọ của bạn gái là chị H. (tại đường Phan Đình Phùng, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng).

Đến sáng 26/7, anh D. điều khiển xe tải đi sửa chữa tại gara Chánh (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng), đến các vựa rau ở huyện Đơn Dương để bốc hàng. Sau đó, anh D. đi qua tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh đến giao hàng tại Cửa khẩu Phước Tâm giáp với Campuchia. Sau đó, anh D. chạy tới Kho vận Thủ Đức, Tp.HCM lấy hàng và trở về Lâm Đồng vào sáng 28/7, bỏ hàng ở kho hàng Chung Thúy (xã Phú Hội, huyện Đức Trọng).

Khi trở về Lâm Đồng, anh D. tiếp tục tới phòng trọ của chị H., ăn cơm cùng nhiều người khác, trong đó có cả tài xế xe tải đường dài.

Đến trưa 28/7, anh D. tới xét nghiệm tại điểm Trường Lê Hồng Phong, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được đưa đi cách ly, điều trị tại Trạm Y tế xã Liên Hiệp. Sau khi biết mình mắc bệnh, anh D. đã che giấu, không khai báo tiếp xúc trực tiếp với bạn gái để chị H. không phải đi cách ly tập trung theo quy định, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Trước đó, Công an huyện Đức Trọng cũng đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến một tài xế xe tải đường dài có dấu hiệu không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng tại xã Hiệp Thạnh.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Khởi tố tài xế làm lây lan dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...