Thứ năm, 25/04/2024 12:56 (GMT+7)

Làm gì để xóa tan căng thẳng, mệt mỏi cuối năm?

Tuyết Nhi -  Thứ năm, 13/01/2022 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Deadline ngập đầu, khách hàng hối thúc, áp lực doanh số, học tập dang dở… hay cả vô vàn khoản chi tiêu cuối năm khiến nhiều người trẻ dễ dàng bị áp lực, căng thẳng.

Vậy làm gì để có thể nhẹ nhàng thổi bay stress, xóa tan lo âu căng thẳng ngày Tết là câu hỏi luôn được rất nhiều người quan tâm.

Hội chứng căng thẳng cuối năm

Thùy Trang (25 tuổi, quê Thái Bình) làm trợ lý marketing tại TP.HCM cho biết, cuộc sống của cô là những ngày chạy theo deadline (thời gian hoàn thành công việc). Cô gái trẻ tâm sự vì áp lực phải thành công, cô thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi và “ngợp” trước khối lượng công việc cuối năm. Trang không nhớ lần cuối được thư giãn, giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống là khi nào.

Là sinh viên kiêm PG cho một hãng bia tại TP.HCM từ hơn 3 năm nay, Lê Uyên, một người trẻ (quê Lâm Đồng) cho biết kể từ khi  thành phố giãn cách, quán xá đóng cửa, cô phải cố gắng xoay sở đủ  nghề từ bán quần áo đến nông sản online để kiếm sống nên giờ cứ nghe đến “Tết” là áp lực.

tm-img-alt
Căng thẳng, mệt mỏi dường như đã trở thành một “hội chứng” chung cho mọi người vào mỗi dịp cuối năm.

Có 1001 lý do khiến người trẻ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi cuối  năm. Ngoài áp lực “thường niên” về công việc, thu nhập, học tập, chi tiêu, đi lại… Tết này còn thêm nỗi lo có về quê được hay không cũng khiến nhiều người “đứng ngồi không yên”.

Phạm Long (sinh viên Đh Kinh Tế TP.HCM, quê Nam Định cho biết trường đã tạm ngưng học vài tháng nay và bị “kẹt” lại Sài Gòn. Gần đây khi thành phố mở cửa anh mới kiếm được việc làm thêm để có chi phí  về quê ăn Tết nhưng lại lo lắng với quy định cách ly tại quê nhà.

Hội chứng căng thẳng cuối năm còn “dày vò”  người trẻ từ chính mạng xã hội, khi thế giới của họ ngập tràn những biểu tượng cảm xúc, câu status tâm trạng thở than về cuối năm, từ lương bổng, thưởng tết đến những danh sách cần chi tiêu dài dằng dặc trên newfeed, zalo, instagram khiến người trẻ khó lòng “vui vẻ không quạu” được.

Làm gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cuối năm?

Có rất nhiều cách để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, “vực” lại sức khỏe, “xoa dịu” tinh thần dịp cuối năm. Từ nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, luyện tập thể thao, nghe nhạc, giải trí. Tuy nhiên với những bạn trẻ theo hội chứng cuồng công việc thì việc này không dễ dàng.

tm-img-alt
Trà Xanh Không Độ là thức uống được yêu thích để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt đón xuân.

Thùy Trang, nữ trợ lý marketing vừa họp zoom, vừa xử lý báo cáo trên laptop, vừa lướt ipad tìm tài liệu và ghi chú  nhanh vào điện thoại thông minh, trên bàn làm việc của cô không phải café, trà sữa mà là chai Trà Xanh Không Độ.

Trang cho biết, áp lực công việc ở cường độ cao khiến cô phải thích ứng với xử lý công việc đa nhiệm và tìm cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi ngay trong khi làm. “Sau khi thử các loại đồ uống, tôi chọn Trà Xanh Không Độ, thức uống đóng chai tiện lợi này được chiết xuất từ lá trà xanh giàu chất chống oxy hóa EGCG giúp tôi giải tỏa căng thẳng, tinh thần phấn chấn, giảm stress hơn”, Trang nói.

Lê Uyên, nữ sinh đến từ Lâm Đồng sớm thể hiện đặc trưng của thế hệ công dân toàn cầu khi có thể bán mọi mặt hàng trên mạng xã hội cũng nhanh chóng tìm kiếm ra cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trước áp lực cuối năm.

tm-img-alt

“Trà xanh là thức uống quen thuộc với tôi từ khi còn nhỏ, bây giờ vì công việc bận rộn tôi không tự pha trà nữa mà chọn Trà xanh Không Độ để uống mỗi ngày. Thức uống này được chiết xuất từ lá trà xanh nguyên chất, vừa có vị ngon vừa sảng khoái lại giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi đồng thời được bổ sung vitamin C giúp tôi tăng cường sức khỏe để thích nghi với cuốc sống hiện nay và hướng tới một năm mới tốt đẹp hơn”, Lê Uyên cho biết.

tm-img-alt
Trà Xanh Không Độ giúp xóa tan những căng thẳng, mệt mỏi để có những giây phút thư giãn, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè chào đón năm mới.

Với Gen Z, không gì có thể làm khó được ý chí và sự năng động của mỗi công dân toàn cầu này. Để khám phá cái mới, họ thử những trào lưu đồ uống theo hot trend. Để khẳng định cái tôi với lối sống khỏe mạnh, họ chọn đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và chia sẻ món quà sức khỏe này tới gia đình, người thân và bạn bè để cùng hướng tới một năm mới an lành, tốt đẹp và nhiều may mắn hơn.

Bạn đang đọc bài viết Làm gì để xóa tan căng thẳng, mệt mỏi cuối năm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới