Thứ năm, 28/03/2024 20:07 (GMT+7)

Làm Sao Đấu Lại Rượu Bia - Bảo Vệ Gan Cho Chồng

MTĐT -  Thứ tư, 22/03/2017 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Mặc dù ai chẳng biết, uống nhiều rượu bia sẽ làm tổn hại nặng nề đến gan, gây viêm gan, gan nhiễm mỡ hay xơ gan, nhưng cánh mày râu vẫn… uống đều đều vì: sở thích, nhu cầu công việc, quan hệ xã hội, anh em bạn hữu… Khi chồng không thể nói “không” với bia rượu, chị em phụ nữ phải làm sao để bảo vệ gan cho chồng?

Rượu bia - “kẻ thù số một” của gan!

Rượu bia được xem là một độc tố đối với tất cả các bộ phận của cơ thể, từ não bộ đến tim mạch, dạ dày, gan... Trong đó, gan là “nạn nhân” đáng thương nhất, vì gan giữ chức năng chính trong việc chuyển hóa rượu bia và loại bỏ các độc tố. Nếu tiếp tục uống rượu liên tục trong nhiều năm, gan  hoạt động quá tải, sẽ bị suy giảm chức năng và nhiễm độc, khi đó chất Acetaldehyde (độc chất được tạo ra từ rượu) sẽ trực tiếp phá huỷ tế bào gan, dẫn đến xơ gan, thậm chí là ung thư gan và tử vong.

Theo khảo sát năm 2011 của Hội Gan Mật Việt Nam, trên 30% số người uống rượu bia thường xuyên bị gan nhiễm mỡ, có nguy cơ mắc viêm gan nặng và tử vong. Đặc biệt, theo các nhà khoa học, uống nhiều rượu bia làm gia tăng nguy cơ ung thư lên đến 36%.

Đàn ông khó có thể nói “không” với rượu bia

Giảm thiểu tác hại của rượu – bảo vệ gan cho ông xã

Mặc dù bệnh gan gây ra nhiều hậu quả đáng sợ, nhưng biểu hiện ban đầu của người mắc bệnh gan lại rất đơn giản, người bệnh có thể bị vàng da, vàng móng, mắt, hơi thở có mùi, ăn không tiêu… Chị em cần lưu ý đến những biểu hiện này để kịp thời phát hiện bệnh cho chồng. Đặc biệt, khi chồng của bạn thường xuyên uống nhiều bia rượu, bạn cũng cần giúp chồng hạn chế những tác hại của bia rượu đối với gan.

Bạn hãy khuyên chồng không nên uống quá 0,5 lít/ngày, chỉ nên uống loại rượu, bia có độ cồn thấp. Trong quá trình uống rượu bia, bạn nên nhắc ông xã ăn một chút tinh bột và chất đạm vì hai chất này giúp chuyển hóa rượu và bảo vệ gan. Bên cạnh đó, cũng nên ăn thêm rau quả vì chúng có nhiều chất xơ giúp giảm tốc độ hấp thụ rượu bia.

Ngoài ra, bạn có thể cho ông xã sử dụng một số thực phẩm và sản phẩm bổ trợ chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên sau bữa ăn hằng ngày. Một số dưỡng chất như lycopene trong cà chua, ổi, chất protease từ nhựa quả đu đủ, chất peroxidate từ củ cải và mướp đắng; chất Beta-caroten trong bột gấc, bột quả lekima, ớt chuông, quả mơ, chất alicin trong bột tỏi, chất arginine trong các loại đậu, bột yến mạch... sẽ hỗ trợ tiêu hóa, giúp thải độc tố từ bia rượu, và tăng cường chức năng gan giúp ông xã của bạn có một lá gan thật khỏe mạnh.

                                                                               Theo Sức khỏe đời sống

Bạn đang đọc bài viết Làm Sao Đấu Lại Rượu Bia - Bảo Vệ Gan Cho Chồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.