Thứ năm, 18/04/2024 08:33 (GMT+7)

Lâm Thao: Công ty CP xây dựng Đức Anh 'coi thường' pháp luật? (kỳ 2)

Trần Anh - Lâm Phong -  Thứ hai, 18/03/2019 22:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhưng trạm trộn bê tông của Công ty CP xây dựng Đức Anh vẫn vi phạm luật môi trường?.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, Công ty CP xây dựng Đức Anh sản xuất bê tông thương phẩm, liên tục xả chất thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Người dân đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa xử lý triệt để?.

Nước thải, bột bã bê tông thải xả thẳng xuống mương gây ô nhiễm.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp huyện Lâm Thao cho biết: “Nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty CP xây dựng Đức Anh sản xuất bê tông thương phẩm gây ô nhiễm, chúng tôi cũng đã phối hợp với xã Hợp Hải xuống kiểm tra và lập biên bản".

Biên bản làm việc của Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp Lâm Thao với Công ty CP xây dựng Đức Anh.

“Công ty này vi phạm quy định về môi trường do để chảy nước thải bê tông ra kênh tưới tiêu của người dân ảnh hưởng đến canh tác lúa, đường xá hỏng, bụi bẩn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân”, ông Thành cho biết thêm.

Trong biên bản làm việc của Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp huyện Lâm Thao với Công ty CP xây dựng Đức Anh nêu rõ: “Yêu cầu Công ty CP xây dựng Đức Anh nạo vét lại hệ thống nước tưới tiêu tại khu Đồng Lạc (khu 5, xã Hợp Hải) đảm bảo thông thoáng, không gây ách tắc dòng chảy và lưu thông nước. Yêu cầu Công ty CP xây dựng Đức Anh thực hiện xong trước ngày 19/1/2019 và báo cáo Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp Lâm Thao.

Bê tông thải trắng xóa dòng kênh.

Khi PV hỏi vì sao cơ quan chức năng đã xuống kiểm tra, lập biên bản nhưng công ty vẫn không khắc phục và tiếp túc vi phạm thì ông Thành cho biết, chúng tôi sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra lại và có báo cáo cụ thể sau.

Vì sao Công ty CP xây dựng Đức Anh vi phạm luật môi trường mà không bị xử lý?. Phải chăng, Công ty này có “bùa hộ mệnh” nên hoạt động “bất chấp” quy định của pháp luật?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Thao: Công ty CP xây dựng Đức Anh 'coi thường' pháp luật? (kỳ 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.