Thứ tư, 24/04/2024 02:18 (GMT+7)

Lâm Thao – Phú Thọ: Nhiều sai phạm liên quan đến đất đai tại khu Tân Trung

Huy Bình -  Thứ sáu, 15/04/2022 07:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Đình Cung, Chủ tịch UBND thị trấn Lâm Thao thừa nhận: “Đúng là trên địa bàn khu Tân Trung có trường hợp gia đình ông Thạch Ngọc Luyến xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp."

Tình trạng sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích, gây bức xúc trong dư luận đang diễn ra tại một số địa phương. Nhiều nơi, cơ quan chức năng đã xử lý dứt điểm tình trạng này. Tuy nhiên, cũng có một số nơi chỉ ban hành quyết định xử phạt, rồi để cho những công trình vi phạm đó ngang nhiên tồn tại. 

Đơn cử như trường hợp gia đình anh Thạch Ngọc Luyến, sinh sống tại khu Tân Trung, Thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ là một ví dụ. 

tm-img-alt
Công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình anh Thạch Ngọc Luyến.

Ông T (người dân ở đây) cho biết, tình trạng xây dựng trái phép, mập mờ trong việc sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn khu Tân Trung đã diễn ra nhiều năm nay. Trong số đó phải kể đến trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình anh Thạch Ngọc Luyến. 

Trường hợp này, người dân đã nhiều lần phải ánh đến UBND thị trấn Lâm Thao, nhưng không hiểu sao, công trình xây dựng không phép đó vẫn ngang nhiên tồn tại mà không hề bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Ngôi nhà này được xây dựng kiên cố và hoàn thiện xong từ giữa năm 2021.
tm-img-alt
Ngôi nhà này nằm sát nhà văn hoá khu Tân Trung, TT.Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Ở một diễn biến khác, trao đổi trực tiếp với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Đình Cung, Chủ tịch UBND thị trấn Lâm Thao thừa nhận: “Đúng là trên địa bàn khu Tân Trung có trường hợp gia đình ông Thạch Ngọc Luyến xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng chúng tôi đã xuống kiểm tra và lập biên bản”.

 “Việc người dân phản ánh 2,3 mẫu đất nông nghiệp trên địa bàn khu Tân Trung, đang được sử dụng và giao khoán trái phép thì chúng tôi xin trả lời phóng viên vào một buổi khác”, ông Cung cho biết thêm.

Như vậy, việc xây dựng trái phép và sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn thôn Tân Trung, thị trấn Lâm Thao là có. Thế nhưng, UBND thị Trấn Lâm Thao lại không thể xử lý dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật trong suốt thời gian qua, thì đúng là khó hiểu.

Hơn thế, việc sai phạm này lại liên quan đến người nhà của cán bộ địa phương, thì thật sự là đáng trách, đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho người khác.

Qua đây, người dân khu Tân Trung cũng mong muốn các cấp Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ sớm vào cuộc, xác minh, làm rõ những sai phạm này và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này ở những bài viết tiếp theo./.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Thao – Phú Thọ: Nhiều sai phạm liên quan đến đất đai tại khu Tân Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới