Thứ sáu, 26/04/2024 03:05 (GMT+7)

Lần đầu tiên khối các trường Công an tổ chức thi tuyển sinh riêng

MTĐT -  Thứ ba, 22/02/2022 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác tuyển sinh vào các trường công an nhân dân năm 2022 có một số điểm mới cần lưu ý.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo, Bộ Công an trả lời tại chương trình Tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức, năm 2022, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công an vẫn tương tự như năm 2021.

Năm nay, các trường sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức gồm:

- Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT

- Xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

- Xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả bài thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức.

Như vậy, năm 2022, Bộ Công an sẽ tổ chức một kỳ thi riêng bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT để làm căn cứ tuyển sinh. Đây là lần đầu tiên các trường Công an tổ chức kỳ thi đánh giá.

Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, ngoài việc kiểm tra kiến thức, kỹ năng trong chương trình phổ thông thí sinh đã học, sẽ có các nội dung kiểm tra về tư duy logic, khả năng phán đoán, xử lý tình huống, gắn với yêu cầu đào tạo đặc thù của ngành Công an.

Về cách thức tổ chức, kỳ thi đánh giá của Bộ Công an được tổ chức thi trong 1 buổi, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, với hai phần trắc nghiệm và tự luận. Phần tự luận kiểm tra kiến thức hai môn Toán và Ngữ văn. Điểm bài thi riêng sẽ chiếm 60% tổng điểm, còn kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm 40%. Thí sinh có thể chọn một trong hai lĩnh vực này.

Năm 2022, ngoài điểm mới về phương thức xét tuyển, các trường Công an cũng điều chỉnh một số tiêu chí xét tuyển.

Với thí sinh nam, yêu cầu về chiều cao tăng từ 1,62 m lên 1,64 m.

Quy định chiều cao với thí sinh nữ vẫn giữ nguyên 1,58 m. Riêng với thí sinh người dân tộc thiểu số, nam 1,62 m còn nữ 1,56 m.

Cùng với đó, độ tuổi của thí sinh cũng có sự thay đổi. Học sinh phổ thông dự thi không quá 22 tuổi, tăng thêm hai tuổi so với trước đây. Riêng người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi, tăng ba tuổi.

Về đối tượng tuyển sinh, các thí sinh sẽ phải đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, học lực, sức khỏe và độ tuổi. 

Cũng theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, năm nay, Bộ Công an cũng dự kiến sẽ kiểm tra khả năng vận động của thí sinh thông qua một số bài kiểm tra về thể lực như chạy 100m, chạy 800m, chạy 1.500m, bật xa tại chỗ,…

Dự kiến, đến khoảng tháng 3/2022, Bộ Công an sẽ thông báo chính thức về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, học viện và thông tin cụ thể hơn về bài thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên khối các trường Công an tổ chức thi tuyển sinh riêng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.