Thứ tư, 24/04/2024 20:16 (GMT+7)

Lần đầu tiên TP.HCM áp dụng 2 hình thức đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10

MTĐT -  Thứ năm, 07/04/2022 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/4, tại hội nghị tập huấn công tác tuyển sinh đầu cấp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, cho biết trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, học sinh đăng ký nguyện vọng theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ngày 7/4, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông tin một số điểm mới trong kỳ tuyển sinh 10 năm 2022.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, phần mềm hệ thống đăng ký nguyện vọng tuyển sinh 10 sẽ được tích hợp ứng dụng công nghệ bản đồ số - GIS có thông báo, cảnh báo khoảng cách từ nơi học sinh đang ở đến trường đăng ký nguyện vọng tuyển sinh.

TP.HCM sẽ triển khai đăng ký nguyện vọng trực tuyến, bước đầu áp dụng đối với 3 nguyện vọng thường. Song song đó, hình thức thức đăng ký nguyện vọng trực tiếp vẫn sẽ được áp dụng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Đồng thời, trên hệ thống cũng sẽ cung cấp thông tin về trường THPT, nội dung dạy và học của các môn học tự chọn theo Chương trình GDPT 2018, từ đó giúp việc đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT được phù hợp nhất với năng lực, sở trường, điều kiện di chuyển cũng như định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Việc triển khai đăng ký nguyện vọng trực tuyến giúp đồng bộ thống nhất dữ liệu, trước mắt sẽ mang ý nghĩa ràng buộc trách nhiệm cha mẹ học sinh, hạn chế những sai sót đăng ký thông tin trong tuyển sinh 10.

Theo một cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM, ứng dụng này nhằm mục đích "siết" việc đăng ký nguyện vọng của học sinh, tránh tình trạng học sinh đăng ký nguyện vọng cho có, nguyện vọng không phù hợp. "Thực tế hàng năm, vẫn có tình trạng do khoảng cách xa từ nơi ở đến trường học, nhiều học sinh phải chuyển trường, thậm chí đậu vào trường nhưng không nộp hồ sơ nhập học"- vị này cho biết.

“Công nghệ bản đồ số GIS sẽ cảnh báo cho cha mẹ học sinh biết được khoảng cách từ nơi ở đến trường như thế nào. Trong đó, hệ thống sẽ chia thành 3 khoảng cách: từ 1-5km là gần; từ 5-10km là xa; trên 10km là rất xa. Căn cứ vào bản đồ số này, với những trường hợp phụ huynh học sinh đăng ký nguyện vọng rất xa thì GVCN, nhà trường và phụ huynh học sinh sẽ cùng trao đổi và ghi nhận bằng biên bản. Trường THPT sẽ lưu biên bản này để phụ huynh học sinh có trách nhiệm với lựa chọn của mình, hạn chế thấp nhất việc chuyển trường”, ông Võ Thiện Cang phân tích.

Về thời gian, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, dự kiến, Sở GD-ĐT sẽ mở cổng đăng ký nguyện vọng tuyển sinh 10 cả hình thức trực tiếp và trực tuyến từ ngày 14/4 đến ngày 9/5. Ngày 9/5 Sở sẽ khóa dữ liệu đăng ký nguyện vọng trực tiếp và trực tuyến.

Ngày 10/5, Sở GD-ĐT sẽ công bố số thí sinh đăng ký NV1 vào các trường THPT sau khi thực hiện thống kê sơ bộ về việc thí sinh đăng ký nguyện vọng. Phụ huynh học sinh sẽ thực hiện điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 11/5 đến 16/5. Tuy nhiên, việc thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng chỉ diễn ra theo hình thức trực tiếp, bao gồm cả nguyện vọng trước đó thí sinh đăng ký trực tiếp hay trực tuyến.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên TP.HCM áp dụng 2 hình thức đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.