Thứ sáu, 19/04/2024 00:59 (GMT+7)

Lần đầu tiên truyền thành công điện Mặt trời từ không gian về Trái đất

Tùng Lâm -  Thứ sáu, 09/06/2023 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một báo cáo khoa học, các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ California (Mỹ) là những người đầu tiên truyền năng lượng từ các tấm pin Mặt trời trong không gian trở lại Trái đất mà không cần dùng đến dây dẫn.

tm-img-alt
Nguồn: Newatlas

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng Hệ thống thử nghiệm điện mặt trời không gian (SSPD-1) nặng 50kg gắn trên tàu vũ trụ Momentus Vigoride để thu thập ánh sáng mặt trời, sau đó truyền năng lượng dưới dạng vi sóng xuống một máy thu đặt trên mái nhà của Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Gordon và Betty Moore trong khuôn viên của Caltech ở Pasadena, Mỹ. Thí nghiệm này đã thành công khi ghi nhận được chùm năng lượng xuất hiện ở máy thu với thời gian và tần số như mong muốn.

Đây là một bước đột phá lớn mở ra triển vọng phát triển các trang trại năng lượng Mặt trời trên quỹ đạo trong tương lai. Do không bị bầu khí quyển của Trái đất cản trở, nhà máy điện Mặt trời trong không gian tạo ra năng lượng hiệu quả hơn trên Trái đất.

Tham khảo: Caltech, Iflscience

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên truyền thành công điện Mặt trời từ không gian về Trái đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.