Thứ tư, 24/04/2024 03:17 (GMT+7)

Hàng nghìn người cùng lan tỏa thông điệp “Sống Xanh” tại Ngày hội Môi trường tỉnh Kiên Giang

Thu Ngọc -  Thứ ba, 06/06/2023 22:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/6/2023 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang cùng UBND TP Rạch Giá, tỉnh Đoàn Kiên Giang và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF- Việt Nam) đã tổ chức Ngày hội Môi trường tỉnh Kiên Giang.

Chương trình nhằm lan tỏa thông điệp Sống Xanh, thông qua việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của tất cả các tổ chức, cá nhân về việc chung tay bảo vệ môi trường, cũng như vận động các bên liên quan hướng đến thực hành lối sống xanh, giảm sử dụng đồ nhựa nhất là đồ nhựa dùng một lần, coi rác là tài nguyên, thực hành phân loại rác và tái sử dụng tài nguyên rác, đặc biệt là rác hữu cơ. 

tm-img-alt

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan, sở ban ngành cấp tỉnh, cấp thành phố, đại diện tổ chức WWF- Việt Nam và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên và người dân tỉnh Kiên Giang. 

tm-img-alt
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang phát biểu tại sự kiện 
tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý, Giám đốc chương trình Giảm rác nhựa của Tổ chức WWF- Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Ngày hội môi trường tỉnh Kiên Giang thu hút đông đảo người dân tham gia với các hoạt động mang nhiều ý nghĩa: Đổi rác lấy cây xanh hoặc các sản phẩm thân thiện với môi trường; Thực hành làm vi sinh bản địa (IMO) và ứng dụng phối trộn IMO với rác hữu cơ để trồng cây xanh; Ứng dụng IMO làm nước rửa chén và nước lau sàn vi sinh; Trưng bày các sản phẩm xanh, tranh vỏ tràm, sản phẩm tái chế; Các gian hàng tìm hiểu về nhựa và phân loại chất thải rắn; Doanh nghiệp đồng hành hoạt động bảo vệ môi trường qua các trò chơi tương tác...

tm-img-alt
Nghệ nhân Lê Hoàng Nhân trình diễn Tranh vỏ tràm
tm-img-alt
tm-img-alt

Tại sự kiện, ông Đoàn Hữu Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang chia sẻ: “Tôi kỳ vọng rằng cácchương trìnhthực hành tốt hôm nay sẽ tiếp tục được chia sẻ, lan tỏa, phát huy tốt vai trò của “cộng đồng dân cư” trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân sẽ tiếp tục nhiệt tình chung tay giảm thiểu rác thải nhựa với những hành động thiết thực; hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững”.

tm-img-alt
BTC và các khách mời cam kết thực hiện lối Sống Xanh nhân ngày Môi trường Thế giới 2023

Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý, Giám đốc chương trình Giảm rác nhựa, WWF-Việt Nam cho biết: “Nhân dịp ngày Hội Sống Xanh 2023 tại Kiên Giang, WWF-Việt Nam hi vọng có thể góp một phần công sức nhỏ bé, tạo nên không chỉ một không gian cho tất cả các bên liên quan cùng giao lưu, học hỏi các thông tin về chính sách, pháp luật, các mô hình quản lý-xử lý rác hiệu quả, mà còn là nơi để chính mỗi người chúng ta có thể thực hành các giải pháp giảm ô nhiễm nhựa, để từ đó chính mỗi chúng ta sẽ lan toả mạnh mẽ hơn các thông điệp sống xanh”.

tm-img-alt
Một thiết kế cho chủ đề Sống Xanh mới nhất của NTK Nguyễn Minh Tuấn chuẩn bị riêng cho Hoa hậu nhí Bella Vũ

Là một trong những khách mời đặc biệt của chương trình, Miss Eco Teen International 2021 Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ)- Đại sứ thiện chí trẻ suất sắc của Liên hiệp quốc - đã chia sẻ nhiều hoạt động thiết thực của bản thân trong việc bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Hoa hậu Bella Vũ chia sẻ về lối Sống Xanh
tm-img-alt

Ở ngày hội, Bella Vũ rất ấn tượng với nhiều gian hàng trưng bày các giải pháp sống xanh hữu ích như thu gom và tái sinh bạt cũ (banner/poster, backdrop…) và tặng trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm để tạo thêm việc làm, thu nhập cho các bạn có hoàn cảnh không may mắn.

Sau phần lễ và trình diễn văn nghệ, hoa hậu nhí Bella Vũ còn tham gia các hoạt động hữu ích tại chương trình để tuyên truyền cho việc bảo vệ môi trường. Những trò chơi vận động sử dụng các sản phẩm tái chế phong phú, đa dạng đã cuốn hút Bella cũng như nhiều người tham gia. 

tm-img-alt
Ngày hội Môi trường tỉnh Kiên Giang thu hút đông đảo người dân tham gia với các hoạt động mang nhiều ý nghĩa

“Em nghĩ rằng chúng ta nên bảo vệ môi trường sống bằng những việc nhỏ nhất diễn ra hàng ngày. Em và gia đình luôn hạn chế sử dụng đồ dùng bằng nhựa, túi nilon trong trường hợp không cần thiết. Ở TP.HCM hiện nay đang bước vào giai đoạn nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện rất cao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, vì vậy, những khi nhiệt độ mát mẻ, em thường xuyên tắt máy lạnh, mở các cửa trong nhà để hít thở không khí trong lành. Tuy xung quanh sân nhà em không rộng nhưng gia đình em luôn dành thời gian trồng nhiều loại cây xen kẽ để có bóng mát cho ngôi nhà và cảnh quan thư giãn”, Hoa hậu tuổi thiếu niên chia sẻ.

tm-img-alt

Trong mùa hè này, ngoài các hoạt động văn hoá nghệ thuật, Bella Vũ sẽ tập trung nhiều cho các dự án thiện nguyện và cộng đồng. Nữ sinh 15 tuổi tiết lộ đang lên kế hoạch lặn biển cứu san hô tại vùng biển Kiên Giang. 

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn người cùng lan tỏa thông điệp “Sống Xanh” tại Ngày hội Môi trường tỉnh Kiên Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới