Thứ bảy, 20/04/2024 07:08 (GMT+7)

Lạng Sơn: Sau mưa lớn, 3 căn nhà sụt xuống sông Thương trong đêm

MTĐT -  Chủ nhật, 21/08/2022 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 căn nhà gần nhau đã bị sụt xuống sông ở khu vực cầu Mẹt thuộc khu An Thịnh, thị trấn Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Sáng nay (21/8), Phó Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn Dương Thị Hạnh cho biết, vụ việc xảy ra vào 21h tối 20/8 tại khu vực cầu Mẹt.

Lúc này, khi thấy nhà rung lắc, các thành viên trong 3 ngôi nhà vội vàng chạy ra ngoài. Một lúc sau ngôi nhà 2 tầng bị sụt, trôi ra ngoài sông, 2 căn nhà cấp 4 bị sập hoàn toàn, căn nhà tầng kiên cố cũng chìm quá nửa tầng 1 trong bùn đất. 

Theo bà Dương, vụ việc không thiệt hại về người, ước tính ban đầu thiệt hại vật chất khoảng hơn 1 tỷ đồng. Hiện tại, khu vực sạt lở đã được phong tỏa, những hộ dân sống trong khu vực đã được thông báo để di dời ra bên ngoài để đảm bảo an toàn.

tm-img-alt
Ngôi nhà hai tầng bị sạt ra phía gần sông.

"3 hộ dân bị sạt lở hiện đang tới nhà người quen để ở nhờ, đồ đạc thiết yếu trong nhà đã được lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển ra ngoài, nguyên nhân ban đầu là do những ngày gần đây địa bàn huyện có mưa, đất ngấm nước dẫn đến sạt lở", bà Hạnh nói.

Được biết, những ngày gần đây tại thị trấn Hữu Lũng liên tiếp có mưa lớn, chính quyền huyện đã có những thông báo về phòng, chống sạt lở, đảm bảo an toàn tại những điểm đất yếu, đất đồi.

tm-img-alt
tm-img-alt
Lực lượng dân quân, công an địa phương đã có mặt để hỗ trợ người dân di dời hầu hết tài sản có giá trị ra ngoài. Sau đó, chính quyền đã căng dây cảnh báo nguy hiểm, đồng thời cử công an ứng trực tại hiện trường.

Ông Bùi Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng, cho biết sáng nay (21/8), huyện Hữu Lũng cũng gửi đoàn xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị thiệt hại và tìm hướng xử lý.

Huyện Hữu Lũng cũng đã chỉ đạo rà soát các hộ dân xung quanh, đặc biệt là nơi có nguy cơ sạt lở và vận động người dân không ngủ tại nhà để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Sau mưa lớn, 3 căn nhà sụt xuống sông Thương trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...