Thứ bảy, 20/04/2024 14:14 (GMT+7)

'Làng xe Tesla' ở Trung Quốc: Hẻo lánh nhưng có tới 40 chiếc xe

MTĐT -  Thứ hai, 21/03/2022 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe Tesla hiện đại và có giá thành không thấp. Tuy vậy, có một ngôi làng ở Trung Quốc sở hữu nhiều chiếc xe này tới mức được gọi là "Làng xe Tesla".

Làng xe Tesla là gì?

Tesla, Inc. là một công ty sản xuất xe điện và năng lượng sạch của Mỹ có trụ sở tại California, Mỹ. Công ty thuộc sở hữu của "Iron Man đời thật" - tỷ phú, doanh nhân Elon Musk.

Tesla chuyên thiết kế và sản xuất ô tô điện, bộ lưu trữ năng lượng pin từ nhà đến lưới điện, tấm pin mặt trời và mái ngói năng lượng mặt trời, v.v. Một chiếc xe Tesla có giá trung bình khoảng 42.000 USD, được đánh giá là "thấp hơn rất nhiều" so với Toyota Mirai (58.000 USD), Chevrolet Bolt (37.500 USD) dù chúng không tinh vi về mặt công nghệ bằng.

Ông chủ Elon Musk và dòng xe Tesla
Ông chủ Elon Musk và dòng xe Tesla

Dù có giá tốt hơn, nhưng xe Tesla vẫn là một chiếc xe khá hiện đại về công nghệ và cao về giá cả. Vậy nhưng Panzhiga, một ngôi làng miền núi hẻo lánh ở tỉnh Yunan, Trung Quốc, lại sở hữu số lượng xe Tesla nhiều bất thường. Từ đó, làng được mệnh danh là “Làng xe Tesla”.

Thăm làng xe Tesla

Tài khoản ở Trung Quốc của Tesla đã đang tải một video về Panzhiga (Phàn Chi Hoa), “Làng xe Tesla”, và đoạn video được nhiều người chú ý ngay lập tức. Dù không ít người cho rằng Tesla đang quảng cáo, nhưng các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã chứng minh "mối tình" của làng Panzhiga với hãng Tesla là thật.

Dù có vị trí hẻo lánh, cách xa bất kỳ trung tâm, ngôi làng là nơi sinh sống của hơn 40 chiếc Tesla và người dân ở đây không thể hạnh phúc hơn với những chiếc ô tô điện của họ.

Cai Run, một người đã rời làng để đi học năm 12 tuổi và từng làm việc ở nhiều thành phố khác nhau của Trung Quốc, cũng chính là người đã giới thiệu thương hiệu Tesla cho ngôi làng. Dù xa quê, anh luôn quan tâm đến sự phát triển của làng. Với việc hoàn thành tuyến đường cao tốc trong khu vực vào năm 2016, anh nhận thấy mình có nhiều cơ hội hơn để khám phá quê hương.

Làng xe Tesla
Làng xe Tesla

Vào tháng 5 năm ngoái, Cai Run đã mua chiếc Tesla đầu tiên và kể từ đó, anh không ngừng cải cách tư tưởng dân làng, cho họ thấy tất cả những lợi ích của việc sử dụng xe điện. Điều này không dễ dàng, vì nhiều người không rõ về xe điện hoặc tin rằng họ không thể thay thế ô tô chạy bằng động cơ đốt bình thường, đặc biệt là ở một nơi như Panzhiga.

Nhưng cách tiếp cận của Cai đã hoạt động hiệu quả. Cai đã đưa người dân quanh những con đường dốc xung quanh Panzhiga, cho họ thấy các tính năng của chiếc Tesla có thể giúp kiểm soát xe tốt hơn và tiết kiệm pin. Anh thậm chí còn mời trẻ con đến xem chiếc Tesla để chúng kể lại cho gia đình của chúng.

Chức năng hỗ trợ lái xe tự động của Tesla, hệ thống lọc không khí trong xe, số tiền tiết kiệm được cho nhiên liệu thông thường... đều được Cai Run đề cập trong các cuộc trò chuyện của mình. Được thuyết phục, chẳng mấy chốc mà mọi người bắt đầu mua thêm xe của Tesla.

Khi số lượng xe hơi Tesla ở Panzhiga ngày càng tăng, thông tin về “Làng xe Tesla” ở vùng núi của tỉnh Vân Nam đã lan ra khắp Trung Quốc, và cuối cùng đến tai ban quản lý của Tesla. Điều này ấn tượng đến mức họ đã phong cho Panzhiga là ngôi làng xe Tesla đầu tiên tong nước, nơi chính Elon Musk ký hợp đồng để phát triển một hệ thống mới cho xe.

Làng xe Tesla có nhiều khởi sắc hơn khi dòng xe điện này được dùng phổ biến
Làng xe Tesla có nhiều khởi sắc hơn khi dòng xe điện này được dùng phổ biến

Kể từ khi cơn sốt Tesla bắt đầu ở Pazhiga, những người dân trong làng đã khám phá ra những cách mới để tận dụng xe điện để cải thiện cuộc sống của họ, đặc biệt ở mặt du lịch. Người dân đã sử dụng xe Tesla ở chế độ cắm trại, đặt nệm cao su bên trong và thiết lập các trạm ngắm sao thoải mái tại xe. Những người làng khác còn sử dụng xe để làm xe bán hàng di động, dùng tính năng phát âm thanh của Tesla để thu hút người tiêu dùng.

“Trước đây, tôi sử dụng xe ô tô chở xăng dầu truyền thống để gửi thịt nguội vào khu đô thị Xuân Vĩ, cả đi và về dài hơn 160 km. Chi phí nhiên liệu là hơn 100 nhân dân tệ. Bây giờ, với xe Tesla, tôi chỉ tốn hơn 30 nhân dân tệ", một người dân trong làng cho biết. "Với những gì tôi tiết kiệm được từ nhiên liệu, tôi hy vọng sẽ thu hồi chi phí mua xe trong khoảng ba năm."

Ngày nay, Cai Run sở hữu không dưới sáu chiếc Tesla khác nhau, và Panzhiga có tổng cộng 40 chiếc xe điện, với 5 chiếc Tesla Model Y dự kiến sẽ được giao trong làng trong những tuần tới. Giờ đây, với tin tức về Làng xe Tesla của Trung Quốc đang được chú ý nhiều hơn, và làng Panzhiga dự kiến sẽ chào đón nhiều khách du lịch hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết 'Làng xe Tesla' ở Trung Quốc: Hẻo lánh nhưng có tới 40 chiếc xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag/OddcityCentral

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ