Thứ bảy, 20/04/2024 18:07 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh nói về vụ chôn lấp chất thải trái phép tại Bình Dương

Hà Vinh -  Thứ năm, 01/09/2022 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh nói gì về việc phát hiện Công ty TNHH MTV Môi trường Trà Vinh chôn lấp chất thải trái phép có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Bình Dương ?

Chiều 31-8, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cho biết ,đã giao sở ngành liên quan rà soát lại Công ty TNHH MTV Môi trường Trà Vinh vì đã có liên quan đến vụ chôn lấp chất thải trái phép quy mô lớn tại Bình Dương vừa bị cơ quan chức năng phát hiện.

Theo lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, về pháp nhân thì công ty đặt ở Trà Vinh nhưng về lĩnh vực hoạt động thì do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép, địa bàn hoạt động của công ty rộng chứ không chỉ ở trong tỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi đã giao anh em rà lại, trong vụ việc này nó liên quan như thế nào đối với vai trò của tỉnh.

tm-img-alt
Khu vực chôn lấp chất thải trái phép. (Ảnh: VTV).

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, tối 26-8, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C05 - Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phát hiện một vụ chôn lấp chất thải được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tại khu vực xã Tân Long.

Điều đáng nói, bãi chôn lấp rác thải trên là của Công ty TNHH MTV môi trường Trà Vinh. Thay vì xử lý rác, doanh nghiệp này lại chôn lấp rác trái phép với khối lượng rất lớn.

Không chỉ xỉ than, tro bay, rác, khu vực trên còn chứa số lượng lớn vỏ thùng phuy đựng hóa chất, bao bì nhiễm dầu, bông thủy tinh… Những chất thải này theo quy định phải được đưa về nhà máy xử lý chất thải ở tỉnh Trà Vinh để xử lý nhưng các đối tượng đã chở về khu vực xã Tân Long chôn lấp trái phép.

Qua thống kê có tới hơn 20 lao động, 10 xe tải và xe đầu kéo loại lớn làm việc thường xuyên ở bãi chôn lấp trái phép. Mặc dù hiện trường nằm ngay gần UBND xã Tân Long nhưng các đối tượng vẫn ngang nhiên hoạt động.

"Qua vụ việc này cũng cảnh tỉnh đến cơ quan quản lý nhà nước về môi trường, đặc biệt răn đe, cảnh báo các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tiếp nhận, vận chuyển, xử lý chất thải" , Đại tá Nguyễn Văn Tuân, Trưởng phòng 3, C05 cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh nói về vụ chôn lấp chất thải trái phép tại Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất