Thứ sáu, 29/03/2024 15:16 (GMT+7)

Lãnh đạo Trung tâm y tế H. Hoài Đức đang cố bao che cho sai phạm?

Nhóm PV -  Thứ bảy, 11/05/2019 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Các em (PV) đã làm việc với sếp chị rồi còn gì nữa, hiện tại chị đang đi công tác và chị cũng chưa nhận được chỉ đạo nào của sếp để cung cấp hồ sơ cho các em cả”.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh về tình trạng chất thải y tế nguy hại như bông băng gạc, bơm kim tiêm được bỏ vào túi nilong màu vàng và chất đống dưới chân cầu thang của TTYT huyện Hoài Đức.

Tại TTYT huyện Hoài Đức, thùng đựng chất thải y tế nguy hại và rác sinh hoạt được đặt cạnh nhau, không mái che, không rào chắn.

Theo đó, thùng chất thải y tế nguy hại và chất thải sinh hoạt tại trung tâm này được đặt cạnh nhau, không mái che, không rào chắn. Ngay bên cạnh 2 thùng này, còn đặt một thùng xốp trắng với đủ các loại rác thải được bỏ trong túi nilong đen, bìa cat tông, chai nhựa…,.Điều đáng nói là nằm trên đống rác ấy là một hộp an toàn đựng chất thải y tế sắc nhọn.

Cũng theo ghi nhận của PV, bên dưới gầm cầu thang tầng 1 lối dẫn lên khoa sản, được TTYT huyện Hoài Đức dùng làm kho hóa chất. Tuy nhiên, ngay bên ngoài cửa kho hóa chất ấy là nơi tập trung vô số các loại đồ đạc. Nằm ở giữa những đống đồ đạc lỉnh kỉnh, lộn xộn ấy, là hình ảnh 4 túi nilong vàng đựng đầy những chất thải y tế nguy hại như bông băng gạc, bơm kim tiêm dính máu, hộp an toàn đựng chất thải y tế sắc nhọn được bỏ dưới nền đất và xếp chồng lên nhau.

Chân cầu thang của TTYT huyện Hoài Đức làm kho hóa chất và để chất thải y tế nguy hại.

Để làm rõ vấn đề trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đặt lịch làm việc với TTYT huyện Hoài Đức. Sau rất nhiều lần liên hệ nhưng không nhận được câu trả lời, PV đã trực tiếp đến phòng làm việc của bà Khánh Thị Nhi – Giám đốc TTYT huyện Hoài Đức.

Tại buổi làm việc, bà Nhi cho biết đã giao cho ông Tuấn - Phó Giám đốc trung tâm và bà Thanh – Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ của TTYT huyện Hoài Đức trực tiếp phụ trách vấn đề này trả lời PV.

Bà Nhi cũng cho biết rằng: "Buổi trao đổi hôm nay là không chính thức vì các em (PV) không có giấy giới thiệu. Và nếu các em (PV) viết bài phải có sự đồng ý của chị, phải gửi trước cho chị xem nội dung?!".

Trong khi đó, giấy giới thiệu PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã gửi tại TTYT huyện Hoài Đức gần 1 tháng trước đó và liên hệ nhiều lần nhưng vẫn không được đơn vị này sắp xếp làm việc.

Khi được hỏi đến các hồ sơ giấy tờ về bảo vệ môi trường của đơn vị, bà Nhi khẳng định: “Trung tâm chị có đầy đủ hết, hợp đồng thu gom xử lý chất thải nguy hại, hợp đồng thu gom chất thải sinh hoạt. Còn tại TTYT huyện Hoài Đức chỉ là đơn vị hành chính, không thực hiện khám chữa bệnh nên không có hệ thống xử lý nước thải”.

Khi PV muốn xem các hồ sơ giấy tờ này thì Giám đốc TTYT huyện Hoài Đức nói rằng, đây là buổi làm việc không chính thức nên chị không cung cấp được. Và hồ sơ này bạn Thanh phòng kế hoạch nghiệp vụ giữ, tuy nhiên bây giờ bạn ấy đang đi họp không về được.

TTYT huyện Hoài Đức lý giải, chất thải y tế nguy hại ở đây là do nhân viên lái xe "bỏ quên".

Cũng tại buổi làm việc, bà Hà – Chủ tịch công đoàn của TTYT huyện Hoài Đức đã cùng PV trực tiếp xuống ghi nhận về tình trạng chất thải y tế nguy hại đặt ngay dưới chân cầu thang.

Bà Hà lý giải rằng: “Những túi nilong đựng chất thải y tế nguy hại này là do lái xe mang từ các trạm y tế về và “bỏ quên” ở đây, còn thùng đựng chất thải nguy hại để đây cho có thôi, chứ đơn vị ở đây khám chữa bệnh nên không phát sinh chất thải y tế nguy hại”.

Sau buổi làm việc “không chính thức” với Giám đốc TTYT huyện Hoài Đức, PV đã dùng số điện thoại khác liên hệ với bà Thanh – Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ của TTYT Hoài Đức để xin các hồ sơ môi trường của trung tâm này, thì lại nhận được câu trả lời rằng: “Các em (PV) đã làm việc với sếp chị rồi còn gì nữa, hiện tại chị đang đi công tác và chị cũng chưa nhận được chỉ đạo nào của sếp để cung cấp hồ sơ cho các em (PV) cả”.

Những túi chất thải y tế nguy hại được xếp chồng lên nhau, đặt chung với đủ thứ đồ đạc dưới chân cầu thang của TTYT huyện Hoài Đức trong một thời gian dài.

Như vậy, những túi chất thải y tế nguy hại chất đống ở chân cầu thang của TTYT huyện Hoài Đức trong một thời gian dài như vậy nhưng không ai phát hiện ra. Phải chăng chân cầu thang này chính là nơi lưu giữ chất thải y tế nguy hại của trung tâm y tế huyện Hoài Đức !?

PV rất nhiều lần liên hệ với TTYT huyện Hoài Đức nhưng vẫn không làm việc được với đơn vị này. Giám đốc TTYT huyện Hoài Đức khẳng định, đã phân công cho Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ, nhưng Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ lại cho biết “chưa nhận được chỉ đạo nào của sếp”!?

Có hay không việc TTYT huyện Hoài Đức chây ì, trốn tránh trả lời vì đã “phanh phui” ra những vi phạm về quản lý chất thải y tế tại đơn vị này? 

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Trung tâm y tế H. Hoài Đức đang cố bao che cho sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.