Thứ sáu, 29/03/2024 21:38 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình kiểm tra Cụm công nghiệp Văn Phong

MTĐT -  Thứ hai, 22/08/2022 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình đầu tư xây dựng hạ tầng và hoạt động của các dự án tại CCN Văn Phong, huyện Nho Quan.

Tiếp tục chương trình làm việc tại các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh, sáng 17/8, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình đầu tư xây dựng hạ tầng và hoạt động của các dự án tại CCN Văn Phong, huyện Nho Quan. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương có liên quan.

tm-img-alt
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn và đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH ReGis.

Cụm công nghiệp Văn Phong, huyện Nho Quan có diện tích hơn 40 ha với tổng mức đầu tư trên 418 tỷ đồng, do Công ty TNHH Thiên Phú làm chủ đầu tư hạ tầng. Hiện đã hoàn thành xong san lấp mặt bằng và đang triển khai các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như: trạm xử lý nước thải với công suất: 4.600m3/ngày đêm, đường giao thông nội bộ.

Đến nay, Cụm công nghiệp đã thu hút được 2 dự án với diện tích đất cho thuê hơn 19 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 47%; tổng vốn đăng ký đầu tư gần 2.100 tỷ.

Hiện có 1 dự án đã đi vào hoạt động là của Công ty TNHH ReGis, chuyên sản xuất gia công giày, hiện đã hoàn thành đầu tư xây dựng giai đoạn 1; giai đoạn 2 đang triển khai được 50% khối lượng, dự kiến cho thuê nhà xưởng để thu hút dự án sản xuất phụ trợ sản phẩm đế giày; dự án đang triển khai là của Công ty cổ phần giấy HKB chuyên tái chế giấy phế liệu có công suất 210.000 tấn/ năm, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo của doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp trao đổi làm rõ một số kiến nghị, vướng mắc liên quan đến cấp phép đầu tư xây dựng trạm cấp nước sạch, hoàn thiện, nâng cấp một số tuyến đường trong cụm công nghiệp; hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng lao động, nhất là lao động có trình độ, tay nghề cao; quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động đặc biệt là khu nhà ăn và chất lượng bữa ăn, các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn phát biểu tại buổi làm việc với các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Văn Phong.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn ghi nhận sự nỗ lực của nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp trong hoàn thiện từng bước các hạng mục công trình đảm bảo quy mô, bài bản, có khả năng để mở rộng.

Đối với đề xuất được khai nguồn nước mặt để xây dựng trạm cấp nước, đồng chí đề nghị nhà đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh nghiên cứu xem xét và chỉ chủ trương cấp phép xây dựng nhà máy nước cho nhà đầu tư hạ tầng CCN, chứ không cấp phép xây dựng nhà máy nước riêng từng dự án.

Bên cạnh đó, Chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại đảm bảo đúng thời gian cam kết để làm cơ sở cùng với tỉnh thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Đối với kiến nghị của nhà đầu tư thứ cấp liên quan đến việc mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu kỹ quan điểm, chủ trương trong thu hút đầu tư của tỉnh để tham mưu trả lời cụ thể đối với doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trong cụm cũng cần quan hơn tới đời sống công nhân, bếp ăn tập thể, an toàn lao động, xử lý môi trường.

Các kiến nghị liên quan đến giao thông ngoài hàng rào CCN, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp và huyện Nho Quan cùng phối hợp rà soát, giải quyết, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và đảm bảo an toàn giao thông cho công nhân, nếu có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo UBND tỉnh nghiên cứu xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Đồng chí cũng đề nghị Sở Công Thương chủ trì cùng với các sở, ngành có liên quan rà soát, bổ sung quy chế phối hợp để tổ chức các buổi đối thoại, kiểm tra nhằm lắng nghe ý kiến và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người lao động và doanh nghiệp theo định kỳ. Tránh tình trạng chồng chéo các buổi kiểm tra, làm việc của các ngành, các cấp gây phiền hà đến doanh nghiệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ninh Bình sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn song cũng phải chia sẻ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và của tỉnh đảm bảo cho sự phát triển lâu dài, bền vững của cả doanh nghiệp và cả tỉnh./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình kiểm tra Cụm công nghiệp Văn Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới