Thứ ba, 23/04/2024 14:46 (GMT+7)

Lào Cai: Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Văn Bàn năm 2022

Huy Bình -  Chủ nhật, 19/06/2022 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/6, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Văn Bàn năm 2022, huyện đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 2 dự án với tổng giá trị 130 tỷ đồng, ký kết các Văn bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư với 9 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Với chủ đề "chia sẻ thịnh vượng, hướng tới tương lai", hội nghị giới thiệu, quảng bá định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương thời gian tới cũng như lĩnh vực khuyến khích, kêu gọi đầu tư và cam kết của địa phương dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị đã có sự tham gia của hơn 120 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh trên nhiều lĩnh vực: nông – lâm nghiệp, công nghiệp chế biến, du lịch, phát triển đô thị…

tm-img-alt

Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Văn Bàn năm 2022.

Tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Văn Bàn

Huyện Văn Bàn có vị trí nằm ở phía Nam của tỉnh Lào Cai, với diện tích 1.419 km2 và là giao điểm của 3 tỉnh (Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu). Nơi đây có địa hình đa dạng, độc đáo, nằm giữa dãy Hoàng Liên Sơn ở phía Tây Bắc và dãy núi Con Voi ở phía Đông Nam. Đây cũng là nơi cao nhất so với mực nước biển thuộc xã Nậm Chày (2.875 m), nơi thấp nhất thuộc về hạ lưu khu vưc suối Chăn (85 m).

Với địa hình rộng, trải dài trên nhiều độ cao khác nhau đã tạo cho vùng đất này sự đa dạng về thời tiết, hệ sinh thái và nét văn hóa của các dân tộc.

Ngoài ra, huyện Văn Bàn còn có những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn (độ che phủ rừng đạt 65%), những cánh đồng mẫu lớn cùng tiềm năng thiên nhiên và nhân văn để phát triển trên nhiều lĩnh vực như nông – lâm nghiệp, du lịch, dịch vụ.

Mặt khác, trong lĩnh vực công nghiệp, huyện Văn Bàn đã quy hoạch Khu Công nghiệp Võ Lao với diện tích 800 ha và sẽ được địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng, có cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút nhà đầu tư triển khai dự án về công nghiệp "sạch" như lắp ráp thiết bị, may mặc...

Trong lĩnh vực đô thị, huyện đã quy hoạch các khu đô thị trung tâm (thị trấn Khánh Yên, Tân An - Tân Thượng, Võ Lao) và khu đô thị vệ tinh (Dương Quỳ, Khánh Yên Hạ) phù hợp với không gian phát triển, không gian liên kết, rất thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Cơ sở hạ tầng đáp ứng được những điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội

Giai đoạn 2022-2025, huyện Văn Bàn dần “chuyển mình” với hàng chục dự án nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo sự kết nối xuyên suốt giữa các địa bàn trong huyện; liên kết liên huyện và liên tỉnh. Đặc biệt, các dự án hạ tầng giao thông cấp quốc gia triển khai được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Điển hình như dự án Cảng Hàng không Sa Pa tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, cách trung tâm huyện Văn Bàn 25km; dự án cải tạo, nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 279 từ nút giao IC16 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) kết nối với tỉnh Lai Châu…

Huyện Văn Bàn tạo không gian phát triển kinh tế cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường nhấn mạnh, huyện Văn Bàn phải tạo không gian phát triển cho doanh nghiệp để đồng hành vì sự phát triển chung; tích cực hỗ trợ, lắng nghe và cộng tác để phục vụ tốt nhất cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đặc biệt, huyện cần chú trọng tháo gỡ khó khăn về lĩnh vực đất đai cho doanh nghiệp; đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững.

tm-img-alt

Huyện Văn Bàn ký kết văn bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư với Công ty TNHH nông trại Duyên Thịnh Phát.

Theo đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai) năm 2022, UBND huyện Văn Bàn đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Nhà máy tinh dầu Quế Thái Tuấn của Công ty TNHH Quế Thái Tuấn, được xây dựng tại xã Nậm Dạng, với diện tích 1,6 ha, có quy mô thiết kế 60 tấn/năm, tổng mức đầu tư là 30 tỷ đồng; dự án Đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi Lợn công nghệ cao của Nhà đầu tư Công ty cổ phần chăn nuôi Nam Anh tại xã Tân An có diện tích 18,12 ha, quy mô phát triển lợn nái 2.400 con/năm và lợn thịt 48.000 con/năm, sản lượng phân hữu cơ 5.000 tấn/năm với tổng mức đầu tư 99,28 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết các Văn bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư giữa UBND huyện Văn Bàn với 9 doanh nghiệp hợp tác nghiên cứu đầu tư thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm sản; du lịch, thể thao; nghiên cứu, khảo kiểm nghiệm các giống cây trồng phù hợp với địa phương; nghiên cứu phương án sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn...

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Văn Bàn năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới