Thứ năm, 25/04/2024 00:29 (GMT+7)

Đà Nẵng: Lập bệnh viện dã chiến hơn 2000 giường bệnh

Đinh Nga -  Thứ năm, 22/07/2021 21:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22/7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác xây dựng Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Khu ký túc xá phía Tây thành phố.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, sau 4 ngày thần tốc triển khai, Bệnh viện Đà Nẵng cùng các lực lượng liên quan đã hoàn thiện tất cả các quy trình của bệnh viện dã chiến, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Lê Trung Chinh (trái) kiểm tra công tác xây dựng bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây thành phố.


 Song hành với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các trang thiết bị, bệnh viện còn chú trọng chuẩn bị về mặt nhân lực. Tất cả được phân công thành các ekip rõ ràng và được đào tạo bài bản theo chức năng nhiệm vụ của mình.

    Tuy đây là bệnh viện dã chiến nhưng có thể đối phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, thậm chí là đối với những trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, rất nặng, nguy kịch.

Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xã phía Tây thành phố Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây được xem là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, dùng để thu dung điều trị đối với những trường hợp bệnh nhân COVID-19 nhẹ, không hoặc ít có triệu chứng.

Lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây thành phố Đà Nẵng.


Với quy mô từ 1.700 đến 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Ngoài ra, tại đây còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu với đầy đủ trang thiết bị như khí nén, oxy trung tâm, có thể thực hiện ECMO (tim phổi nhân tạo)…   

Vào sáng mai (23/7), bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Khu ký túc xá phía Tây thành phố Đà Nẵng sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Lập bệnh viện dã chiến hơn 2000 giường bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành