Thứ năm, 28/03/2024 18:53 (GMT+7)

Lắp camera phạt nguội vỉa hè: Người dân nói không khả thi?

Nhóm PV -  Thứ ba, 19/12/2017 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Đừng chỉ nghĩ đến việc làm, xong không nghĩ đến quyền lợi của mọi người, phải nghĩ đến việc làm lâu dài, đồng thời phải tuyên truyền mang tính chất bắt buộc”, ông Phạm Phúc Trân chia sẻ

 Video:

Trong buổi hội nghị giao ban trực tuyến quý 4/2017 của Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn ngày 13/12, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khoảng thời gian triển khai, công tác bảo đảm trật tự đô thị đã nảy sinh nhiều tồn tại.

Ông Viện cho rằng, việc xử lý trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè lòng đường thời gian qua như “ném đá ao bèo”, qua đó đề xuất thành phố cần lắp đặt thêm nhiều camera ghi hình cho cảnh sát trật tự quận, phường để có thể “phạt nguội”, xử lý triệt để các vi phạm.

PV đã có buổi trao đổi với người dân Hà Nội và lắng nghe quan điểm riêng của họ đối với đề xuất “phạt nguội” vi phạm lòng đường, vỉa hè của Sở GTVT Hà Nội.

Theo quan điểm của ông Trịnh Văn Phiếm (Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội), “Ông không thấy khả thi cho lắm, đông quá như vậy thì làm sao phạt nguội được. Phạt nguội chỉ đối với những người tự giác, mà đã là người tự giác thì lại không phải phạt nguội”

“Theo bác, nếu mà làm được thì rất là tốt, không có gì mong muốn hơn nếu vỉa hè sạch đẹp, đi lại dễ dàng. Nhưng chỉ sợ lại giống như vừa rồi, việc xử lý lấn chiếm vỉa hè xong đâu lại vào đấy. Đừng chỉ nghĩ đến việc làm, xong không nghĩ đến quyền lợi của mọi người, phải nghĩ đến việc làm lâu dài, đồng thời phải tuyên truyền mang tính chất bắt buộc”, ông Phạm Phúc Trân (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Ông Phạm Phúc Trân (người dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ quan điểm.

Bạn Hán Duy Nhất (sinh viên Đại Học Nông Nghiệp) cho rằng đề xuất này có cái tốt, nhưng cũng có những hạn chế “Theo quan điểm của mình đối với đề xuất này, có cả mặt tốt, có cả mặt xấu. Mặt tốt là xử lý được lấn chiếm vỉa hè, còn mặt xấu là nếu phạt nguội thì khó mà biết được ai để xử lý. Mà nếu như có làm tốt được thì mình cũng đồng tình với đề xuất này”

Chị Nguyễn Việt Hồng cũng chia sẻ đề xuất này có thể khả thi, nhưng cần có kế lộ trình thực hiện “Theo tôi nghĩ, để xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè cần có một lộ trình, không thể nào áp dụng cho tất cả các tuyến phố mà phải tiến hành thí điểm ở một tuyến phố rồi mới có thể nhân rộng ra được. Cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và triển khai dần dần thì mới được.”

Vẫn còn nhiều tranh cãi đối với đề xuất lắp camera phạt nguội người vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Nhưng đa số người dân đều cho rằng đề xuất này không được khả thi, vì còn có nhiều bất cập.

Bạn đang đọc bài viết Lắp camera phạt nguội vỉa hè: Người dân nói không khả thi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.