Thứ sáu, 29/03/2024 04:19 (GMT+7)

Lập danh mục hồ ao, đầm phá không được san lấp ở các địa phương

MTĐT -  Thứ bảy, 12/06/2021 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống ngập úng và bảo vệ nguồn nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các địa phương lập danh mục hồ ao, đầm phá không được san lấp theo quy định.

Hiện tượng san nền, đổ đất lấn chiếm lòng hồ Đại Lải xảy ra trong năm 2020. (Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN)

Trước thực trạng tại nhiều địa phương đang xảy ra tình trạng hồ, ao, đầm bị lấn chiếm, san lấp làm gia tăng nguy cơ ô nhiễm chất lượng nguồn nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, thời gian qua, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã chủ động chỉ đạo các sở, ban ngành trong việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về tài nguyên nước, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn các lưu vực sông và các tỉnh.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn xảy ra tình trạng nhiều hồ, ao, đầm bị lấn chiếm, san lấp làm gia tăng nguy cơ ô nhiễm chất lượng nguồn nước, ô nhiễm môi trường, giảm hiệu quả trong việc tiêu thoát nước, phòng, chống ngập lụt trong mùa mưa; gây mất an toàn trong việc cung cấp nước cho sinh hoạt và các mục đích sử dụng nước thiết yếu trong trường hợp xảy ra hạn hán, thiếu nước trong mùa khô.

Vì vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban ngành khẩn trương rà soát, lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp.

Trên cơ sở đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố gửi báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định của Luật Tài nguyên nước ngày 21/6/2012, để tổng hợp, công bố./.

Điều 60 của Luật Tài nguyên nước quy định: Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh công bố danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp trong phạm vi địa phương. Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp nằm trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên.

Theo Hùng Võ (Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Lập danh mục hồ ao, đầm phá không được san lấp ở các địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.