Thứ sáu, 29/03/2024 21:34 (GMT+7)

Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay

MTĐT -  Thứ hai, 29/08/2022 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.

Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay. Đây là một trong các giải pháp giảm ùn tắc, chậm hủy chuyến tại các sân bay vừa được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Cùng với đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) được yêu cầu đầu tư thêm hệ thống camera khu vực trước sân bay và tăng cường kiểm tra, xử lý xe dừng, đỗ sai quy định.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Tại khu vực soi chiếu hành lý - điểm hay ùn tắc trong sân bay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra, đặc biệt tại các sân bay trọng yếu. Đơn vị quản lý sân bay cần nâng cấp thiết bị soi chiếu hiện đại và bổ sung thêm máy soi chiếu để đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

Các sân bay được yêu cầu điều phối, quản lý slot (lượt cất, hạ cánh), kế hoạch bay phù hợp với khả năng thông qua của cảng. Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát chặt việc sử dụng slot và kiên quyết thu hồi slot không sử dụng hoặc sử dụng không đúng theo quy định.

Riêng đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trang bị hệ thống camera giám sát khu vực phía trước sân bay; bố trí hệ thống ETC cửa ra, vào sân bay.

8 tháng qua, hàng không Việt Nam có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là vận chuyển hàng không nội địa tăng đột biến. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ chỉ đạt 86,4%, giảm 8,4 điểm % so với năm 2021.

Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8, lượng khách ước đạt 11,5 triệu, sản lượng bay tăng 473% so với năm 2021.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới