Thứ sáu, 29/03/2024 14:26 (GMT+7)

Lễ bế mạc SEA Games 31 như một lời tri ân hẹn gặp lại từ nước chủ nhà Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 23/05/2022 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine”, chương trình nghệ thuật đặc biệt của Lễ bế mạc có tiêu chí tạo nên dư âm không thể nào quên với bạn bè quốc tế

Lễ bế mạc SEA Games 31 diễn ra tại Cung Điền kinh Hà Nội vào lúc 19 giờ 30 ngày 23/5, được truyền hình trực tiếp trên các kênh quốc gia và các nước trong khu vực Đông Nam Á; tương tác trên các kênh truyền thông số.

Chủ đề của Lễ bế mạc SEA Games 31 là “Hội tụ để tỏa sáng – Gather to shine”. Ý nghĩa của chương trình là 12 ngày thi đấu đã mang tới luồng sinh khí mới của thời đại, nhịp sống trẻ và sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn và dịch bệnh.

Ngoài ra, sự thành công của SEA Games 31 còn chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chương trình nghệ thuật tại Lễ bế mạc SEA Games 31 gồm 3 chương:

+ Chương 1 có tên “Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn”: Khán giả sẽ được thưởng thức chùm ca khúc về Hà Nội do các giọng ca Đông Hùng, Khánh Linh, Bảo Trâm và Phạm Anh Duy thể hiện. Đây là phần mở đầu của chương trình bế mạc với mục đích thể hiện nét thanh lịch, sự ấm áp, hồn hậu và hiếu khách của thủ đô Hà Nội.

+ Chương 2 có tên “Hội tụ”: Đây là phần chính của chương trình với Lễ chào cờ, màn diễu hành của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và các tình nguyện viên. Ngoài ra khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh ấn tượng nhất tại SEA Games 31. 

Một phần nghi lễ không thể thiếu của các lễ Bế mạc SEA Games là lễ trao cờ đăng cai Đại hội của nước chủ nhà kỳ SEA Games trước cho nước chủ nhà kế tiếp. Tại lễ Bế mạc SEA Games 31, sau nghi lễ nhận cờ, nước chủ nhà của SEA Games 32 - Campuchia sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc với những câu chuyện tiêu biểu về đất nước, con người, văn hóa của xứ sở Angkor Wat để chào đón các quốc gia tham dự SEA Games 32.

+ Chương 3 có tên “tỏa sáng”: Đây là một Gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam như Văn Mai Hương, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến và Hà Nhi. Ngoài ra, hàng trăm VĐV Dancesport, thể dục và nhóm nhảy hiện đại cũng góp phần mang tinh thần thể thao kết nối thế giới cho Lễ bế mạc.

Tổng đạo diễn của Lễ bế mạc là NSƯT Trần Ly Ly. Giám đốc sản xuất là NSƯT Thanh Hiền. Nhạc sĩ Huy Tuấn - tác giả của ca khúc chủ đề “Hãy tỏa sáng – Let’s shine” – đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc. Ngoài ra, lễ bế mạc còn có sự chung sức của khoảng 400 nghệ sĩ múa, các nhóm nhảy, ban nhạc trẻ, các nghệ sĩ thuộc các đơn vị nghệ thuật trên toàn quốc, các vận động viên và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn Hà Nội.

Nhà sản xuất trước đó tiết lộ về các tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Campuchia-chủ nhà đăng cai SEA Games 32-làm nên màu sắc phong phú, tinh thần đoàn kết. Ngày 22/5, ê-kíp sáng tạo và nghệ sĩ chạy nước rút để tổng duyệt chương trình, sẵn sàng gửi đi lời chào nồng hậu nhất từ nước chủ nhà. Tiết lộ về màn biểu diễn đặc biệt này, NSƯT Trần Ly Ly cho biết, Giã bạn đậm bản sắc Việt sẽ là một trong những điểm nhấn của đêm bế mạc.

Tiết mục quy tụ khoảng 100 nghệ nhân quan họ trong trang phục Kinh Bắc mang cơi trầu têm cánh phượng đến gần quan khách, khán giả và hát Mời nước mời trầu-Giã bạn-Người ơi người ở đừng về.

Không sử dụng công nghệ mapping như khai mạc SEA Games 31, màn hình LED lớn diện tích lớn, sẽ trở thành phương tiện truyền tải ý tưởng của tổ đạo diễn. Do quy mô của Lễ bế mạc tổ chức trong nhà nên nhỏ hơn so với Lễ khai mạc. Chính vì vậy mà toàn bộ sự công phu được đầu tư vào màn chiếu và ánh sáng. Đèn chiếu khu vực sân khấu được lắp đặt thêm. Màn LED chính sẽ được dựng tại khu vực trung tâm và hai cánh tả. Hai bên tường cạnh khán đài được sắp xếp như bức tường sao với nhiều đèn nhỏ.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc phụ trách sân khấu chia sẻ: “Đây có lẽ là một trong những sân khấu trong nhà lớn nhất và được kỳ vọng nhất từ trước đến giờ”.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lễ bế mạc SEA Games 31 như một lời tri ân hẹn gặp lại từ nước chủ nhà Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.