Thứ năm, 28/03/2024 19:36 (GMT+7)

Lễ công bố hội thi hội tụ tài năng ngành sắc đẹp Châu Á 2020

Ngọc Thạch -  Thứ hai, 27/07/2020 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng này 25/7 trường Cao đẳng công nghệ Y – Dược Việt Nam đã tổ chức Hội thi đánh giá kỹ năng ngành làm đẹp 2020 “ Hội tụ tài năng sắc đẹp châu Á” 2020.

Nhằm đánh giá, nâng cao chất lượng đào tạo của cán bộ giáo viên, học viện, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, tìm kiếm tài năng tôn vinh các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực làm đẹp, trường Cao đẳng công nghệ Y- Dược Việt Nam đã tổ chức “Hội thi đánh giá kỹ năng ngành làm đẹp 2020” với chủ đề  “ Hội tụ tài năng ngành sắc đẹp Châu Á”.

Ban lãnh đạo nhà trường tặng hoa chúc mừng các đại biểu

Theo đó các đối tượng dự thi bao gồm là học viên đã và đang tham gia học tập, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề thuộc nhóm ngành làm đẹp tại Trường cao đẳng Y-Dược Việt Nam. Đối tượng khuyến khích tham gia cuộc thi là những người đang tham hai công tác giảng dạy, học tập làm việc tại các cơ sở Spa, thẩm mỹ viện... Thí sinh sẽ thi theo hình thức thực hành với các bộ môn: Phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da, trang điểm, nối mi,nail, cắt tóc, massage body.

Ngoài ra tại buổi lễ, ban lãnh đạo nhà trường cũng đã đọc quyết định công nhận học viên hoàn thành chương trình đào tạo đồng thời trao bằng tốt nghiệp và tặng hoa cho các học viên.

Trao bằng tốt nghiệp cũng như hoa chúc mừng cho các học viên tại buổi lễ

Tổng quan về Trường Cao đẳng công nghệ Y – Dược Việt Nam

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam được thành lập theo quyết định số 962 ngày 08/3/2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quyết định số 1879/ ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng bộ Lao động – Thương binh & Xã hội.

Đến nay trường bước vào năm hoạt động thứ 15. Với thời gian không dài so với sự ra đời của hệ thống các trường Cao đẳng, Đại học ngoài công lập, nhưng trường đã góp phần tích cực của mình trong việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục mà Đảng, Nhà nước ta khởi xướng. Mục đích hoạt động của trường là nhằm đào tạo lực lượng lao động có trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp trong các lĩnh vực y tế - kinh tế - kỹ thuật – ngôn ngữ - giáo dục thể chất và liên kết với các Trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước. Hiện nay, Nhà trường được giao nhiệm vụ đào tạo 14 ngành trình độ cao đẳng và 6 ngành trình độ trung cấp, 10 ngành trình độ sơ cấp. Với hơn 300 cán bộ, giảng viên, nhân viên, trong đó, đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sỹ trở lên chiếm trên 80%.

Trên 15 năm hoạt động, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam từng bước trở thành một trong những cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có uy tín trong khu vực. Với phương châm “Phát triển tư duy, kiên quyết khác biệt”, định hướng: “Vững lý thuyết, giỏi thực hành” gắn với doanh nghiệp, cơ sở y tế trong suốt quá trình đào tạo và nghiên cứu. Với những nỗ lực, đóng góp bằng cả sức lực, tâm huyết, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên trong những năm qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực giáo dục cũng như các lĩnh vực văn hóa xã hội.

Ông Đinh Thanh Tùng phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế

Từ khi thành lập đến nay, Trường đã tuyển sinh được 15 khóa cao đẳng, trung cấp với hơn 20.000 học sinh sinh viên, góp phần không nhỏ vào việc phát triển, nâng cao chất lượng nguồn lao động của khu vực nói riêng và của cả nước nói chung. Đồng thời, thực hiện chủ trương xã hội hóa ngành giáo dục mà Đảng và Nhà nước đề xướng.

Người học tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam hầu hết có việc làm ổn định ở khắp các địa phương trên cả nước, trong số đó có nhiều người hiện là chủ doanh nghiệp, cán bộ chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp

Với sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo nhà trường, đến nay Nhà trường có 62 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được báo cáo, nghiệm thu. Có đại diện của trường tham gia báo cáo tại Hội nghị quốc tế thường niên về Ngành Địa Chất và Biến Đổi Khí Hậu lần thứ 7 tại Myanma. Ngoài ra. Trường đã tổ chức các hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học hằng năm với hơn 200 đề tài đã tham gia, báo cáo và đăng tại tập san của các hội nghị. Đề tài của nhóm sinh viên ngành công nghệ môi trường đạt Giải 3 toàn quốc cuộc thi ý tưởng bảo vệ môi trường năm 2008.

Tổ chức các đội thi Olympic cơ học hằng năm, đặt biệt năm 2014, Trường có sinh viên A Siêng – sinh viên người dân tộc thiểu số đầu tiên đạt giải khuyến khích Olympic cơ học toàn quốc.

Đoàn tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm 2014 đã suất sắc được Giải nhì toàn đoàn.

 Ứng dụng, chuyển giao công nghệ của đề tài nghiên cứu hợp tác chuyển giao kỹ thuật trồng nấm sò cho hợp tác xã An Hải Đông – Đà Nẵng, trại phát triển giống nấm được nghiên cứu tại thôn Tứ Hạ - Điện Nam – Điện Bàn – Quảng Nam.

Trong những năm qua đã có 11 đoàn gồm Mỹ, Anh, Singapore, New Zealand, Đức, Nhật Bản, Thái Lan…đến tìm hiểu và hợp tác, có tổ chức GVN New Zealand có các tình nguyện viên tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh.  Và nhà trường cũng có tham dự hội thảo các cơ sở giáo dục ở Úc, Sydney.

Ngay từ năm 2008, Nhà trưởng đã tổ chức thành công thí điểm bảo vệ đề tài khóa luận tốt nghiệp của sinh viên bằng tiếng anh.

Nhà trường đã xây dựng chương trình và chuyển đổi sang hình thức đào tạo theo tín chỉ từ năm hoạc 2011 – 2012, tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề nhằm đổi phương phương pháp quản lý, đào tạo và phương pháp giảng dạy phù hợp, sát thực tiễn; liên kết, phối hợp với nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Đặc biệt,hiện nay trường là Hội viên thông tấn của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam; hội viên Hiệp hội du lịch Quảng Nam.

Đặc biệt, nhà trường cùng với Bệnh viện 199 – Bộ công an là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng mô hình Viện – Trường, giúp người học tiếp cận thực tế ngay trong quá trình học, nâng cao chất lượng đào tạo cũng như tay nghề của người học.

Trước trước sự phát triển của ngành chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đã tích cực xây dựng cơ sở vật chất, đội giảng viên có trình  độ chuyên môn cao để đào tạo ra hàng ngàn học viên có trình độ tay nghề cao góp phần nguồn lao động lớn có trình độ chuyên môn cao cho xã hội.

Với phương châm lấy học viên làm gốc, luôn luôn trao rồi nâng cao kiến thức, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nâng cao tay nghề cho học viên tham gia học tập tại trường, hoạt động chuyên môn trong các cơ sở chăm sóc  sắc đẹp. Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam tổ chức hội thi đánh giá kỹ năng nghề cho học viên với chủ đề “ Hội tụ tài năng sắc đẹp châu á 2020”. Với mong muốn thông qua hội thi trên sẽ giúp cho học viên có cơ hội học  hỏi, nâng cao trình  độ kiến thức chuyên môn, gặp  gỡ giao lưu, phát huy tính sáng tạo góp phần nguồn lao động có tay nghề cao cho xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Lễ công bố hội thi hội tụ tài năng ngành sắc đẹp Châu Á 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.