Thứ năm, 28/03/2024 16:10 (GMT+7)

Lễ công bố Tạp chí Kinh tế Xây dựng

MTĐT -  Thứ năm, 04/10/2012 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 3/10/2012, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Xây dựng - Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ công bố Tạp chí Kinh tế Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn đã đến dự và phát biểu chúc mừng Tạp chí.

Đến dự buổi Lễ có ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản - Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Dương Văn Cận - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Xây dựng và đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ, Thanh tra Xây dựng, các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài Bộ Xây dựng; các Thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, giảng viên Khoa Kinh tế và Quản lý Xây dựng - trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Thủy lợi, Đại học Giao thông Vận tải và toàn thể Ban Biên tập, Hội đồng khoa học, các phóng viên của Tạp chí Kinh tế Xây dựng.

T.S Trần Hồng Mai - Viện trưởng Viện KTXD, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Xây dựng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Viện Kinh tế Xây dựng và Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Xây dựng, Viện trưởng - Tổng biên tập TS. Trần Hồng Mai cho biết, Tạp chí Kinh tế Xây dựng được nâng cấp từ ấn phẩm Thông tin Kinh tế Xây dựng được xuất bản từ năm 1974 nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực kinh tế xây dựng. Tôn chỉ mục đích của Tạp chí là kênh thông tin về đường lối, chính sách kinh tế của Đảng, Nhà nước và ngành Xây dựng; các vấn đề nghiên cứu chiến lược phát triển, cung cấp các thông tin số liệu thị trường, kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực kinh tế xây dựng. Tạp chí còn là nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn và chia sẻ thông tin giữa các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong các lĩnh vực có liên quan đến kinh tế như kiến trúc - quy hoạch, nhà ở, thị trường bất động sản, vật liệu xây dựng, dịch vụ công, phát triển doanh nghiệp...Trong thời gian trước mắt, Tạp chí sẽ được xuất bản định kỳ hàng Quý. Thay mặt lãnh đạo Viện và Tạp chí, TS. Trần Hồng Mai bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và chia sẻ của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí trong và ngoài Bộ Xây dựng để Tạp chí ngày càng phát triển lớn mạnh.

Phát biểu chúc mừng Tạp chí Kinh tế Xây dựng, Thứ trưởng Trần Văn Sơn bày tỏ vui mừng nhận thấy, Tạp chí Kinh tế Xây dựng ra đời đã đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn khách quan, khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xây dựng của cả nước, là cơ quan tham mưu, chỗ dựa tin cậy về mặt thông tin, truyền thông của lĩnh vực kinh tế xây dựng, trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật xây dựng, thể chế, chỉ đạo điều hành theo pháp luật các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội từ trung ương đến địa phương, cũng như trong công tác quản lý các hoạt động xây dựng, phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước về xây dựng của Bộ Xây dựng.

Công bố Tạp chí Xây dựng

Theo Thứ trưởng Trần Văn Sơn, việc ấn phẩm Thông tin Kinh tế Xây dựng chuyển mình, nâng tầm thành Tạp chí là một bước tiến lớn. Để đáp ứng những yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, Thứ trưởng Trần Văn Sơn bày tỏ mong muốn các cán bộ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên của Tạp chí không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức để xứng đáng với sự tin cậy của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Xây dựng cũng như bạn đọc cả nước, liên tục bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung những người viết giỏi, những ngòi bút kiên cường và sắc bén, xứng đáng là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận thông tin và tư tưởng, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành Xây dựng và công cuộc phát triển, xây dựng đất nước.

                                                                                   Nguồn MOC

Bạn đang đọc bài viết Lễ công bố Tạp chí Kinh tế Xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới