Thứ sáu, 29/03/2024 04:02 (GMT+7)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích

Thế Hoàn -  Thứ sáu, 17/02/2023 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức cuộc họp báo cuối cùng về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Sáng 17/2 tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tổ chức họp báo lần cuối cùng sau 2 cuộc họp báo tại 2 đầu cầu là TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Tham dự họp báo có đại diện Ban Tổ chức Lễ hội; ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê – ca cao Việt Nam; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 H’Hen Niê - đồng thời là Đại sứ truyền thông của Lễ hội cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Tuấn Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chủ trì cuộc Họp báo. 

tm-img-alt
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chủ trì cuộc họp báo

Phát biểu khai mạc cuộc họp báo, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội - ông Nguyễn Tuấn Hà cho biết, cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng. 

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức định kỳ nhằm tôn vinh người trồng cà phê, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đắk Lắk; quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định mạnh mẽ vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. 

tm-img-alt
Đại diện Tổng Công ty Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco DakLak) thông tin về triển vọng của cà phê Robusta Việt Nam

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ tổ chức 5 ngày (từ 10/3/2023 đến 14/3/2023) với 18 hoạt động chính thức. Giới thiệu khái quát về nội dung của Lễ hội lần này, ông Nguyễn Tuấn Hà nêu một số điểm khác biệt so với Lễ hội cà phê lần thứ 7 năm 2019. Đơn cử như: Hội thi nhà nông đua tài với Chủ đề Canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu có điểm mới là Vòng lựa chọn - vòng casting “Đường đến Hội thi nhà nông đua tài” diễn ra tại 8 tỉnh có đội thi tham gia (Sơn La, Quảng Trị, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum); thời gian diễn ra vòng casting từ ngày 01-15/02/2023. Khai mạc vòng chung kết vào lúc 20h ngày 12/3/2022 tại Quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. 

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê do UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công Thương triển khai thực hiện. Có khoảng 400 gian hàng tiêu chuẩn (giảm 50% so với kỳ Lễ hội lần thứ 7, chỉ tập trung vào các sản phẩm cà phê).

Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản là một trong những hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, được tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc trong pha chế cà phê; giới thiệu, quảng bá, phát triển ngành cà phê đặc sản Việt Nam, văn hóa cà phê Việt Nam.

Hoạt động hưởng ứng cà phê miễn phí của các địa phương trong ngày 10/3/2023 là hoạt động mang tính cộng đồng, được toàn dân và các doanh nghiệp kinh doanh cà phê, quán cà phê trên địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình thông qua việc đăng ký 1 ngày mời uống cà phê miễn phí để người dân và du khách được thưởng thức cà phê chất lượng của Buôn Ma Thuột.

Biểu diễn vở Ca kịch “Khát vọng Dam Săn” (19h30 ngày 11/3/2023) nhằm giới thiệu, quảng bá một sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc ca ngợi khát vọng, vẻ đẹp lãng mạn đầy kiêu hùng của người Êđê ở Tây Nguyên - anh hùng Dam Săn; phục dựng, bảo tồn, tôn vinh giá trị văn hóa, góp phần kích cầu hoạt động du lịch.

Ngay sau Buổi biểu diễn vở Ca kịch “Khát vọng Dam Săn” sẽ là Lễ hội Ánh sáng với chủ đề: “Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê”. Lễ hội này sẽ sử dụng hiệu ứng, công nghệ ánh sáng hiện đại, với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm nhạc trong nước và quốc tế; không gian giao lưu cộng đồng, người dân tham gia tự do và hòa mình vào không khí Lễ hội.

Hội voi Buôn Đôn (12/3/2023 tại huyện Buôn Đôn) thu hút được sự tham gia của người dân địa phương với các hoạt động mới như là Lễ cúng Bến nước, Lễ cúng sức khỏe cho voi, Hội thi trang điểm cho voi, Tiệc buffet dành cho voi (kết hợp cùng chương trình tương tác giữa khách mời, khán giả, du khách mua đồ ăn và cho voi ăn)…

Đua thuyền độc mộc huyện Lắk (12/3/2023 tại huyện Lắk) với một số nét độc đáo và mới mẻ như là Lễ cúng ha ̣thủy thuyền, Đêm hội giao lưu văn hóa với Đoàn nghê ̣sỹ Hàn Quốc, Tổ chức thi đua thuyền độc mộc…

Để chuẩn bị cho Lễ hội, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về Lễ hội với phương châm “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”. Tại Lễ hội lần này, Ban Tổ chức Lễ hội tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của Lễ hội và đặc biệt mời mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, các KOLs, KOCs tham gia truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê trả lời câu hỏi của phóng viên

Trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh công tác tổ chức của Lễ hội, các thành viên Ban Tổ chức và một số đại biểu đã thông tin nhiều nội dung bổ ích về cà phê Việt Nam, về công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm cho du khách đến tham dự Lễ hội một cách thuận tiện, an toàn và hứa hẹn những trải nhiệm thú vị. 

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.