Thứ bảy, 20/04/2024 13:03 (GMT+7)

Lễ Hội Chữ Hàn “Hangeulnal” lần đầu tiên được tổ chức tại HUBT

Nguyễn Long -  Thứ tư, 05/10/2022 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/10, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ Hội Chữ Hàn “Hangeulnal”. Đây là hoạt động ngoại khóa thú vị do Khoa Ngôn ngữ Nga - Hàn tổ chức nhằm thu hút sinh viên trong và ngoài Khoa.

Khoa Ngôn ngữ Nga-Hàn tổ chức Lễ hội chữ Hàn “Hangeulnal” lần thứ nhất. Hangeulnal là một trong những Lễ hội lớn nhất của Hàn Quốc nhằm tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh trí tuệ của dân tộc Hàn Quốc.

Toàn thể người dân Hàn Quốc lại chuẩn bị chào đón ngày nghỉ lễ đặc biệt dành riêng để kỷ niệm bảng chữ cái Hàn Quốc, được gọi là 'Hangeulnal - 한글날', diễn ra vào ngày 9 tháng 10 hàng năm.

tm-img-alt

Khoa Tiếng Nga được thành lập từ năm 2013, mở ngành đạo tạo tiếng Nga năm 2017, có thêm Bộ môn tiếng Hàn năm 2019 và từ đó Khoa tiếng Nga được đổi tên thành khoa NN Nga – Hàn, với sự hỗ trợ đặc biệt và chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu Nhà trường, Khoa đã từng bước lớn mạnh và phát triển.

Với số lượng sinh viên theo học tiếng Nga và Hàn ngày một tăng chứng tỏ sức hấp dẫn của hai Ngôn ngữ là rất lớn đối với các bạn sinh viên và sự nỗ lực không ngừng đổi mới sáng tạo trong công tác giảng dạy của hai tổ chuyên môn tiếng Nga và tiếng Hàn. 

Song song với các hoạt động đào tạo, hàng năm Khoa thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa mang đậm nét văn hóa đặc trưng của hai quốc gia LB Nga và Hàn Quốc như: lễ Tiễn mùa Đông (Maslenhisa) của Nga, lễ hội Chữ Hàn Hangeulnal, tham gia các chương trình Đa sắc màu Việt – Nga do Phân viện tiếng Nga Puskin tổ chức, tham dự các chương trình bồi dưỡng kiến thức tiếng Nga, các hoạt động do trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức.

tm-img-alt

Các hoạt động ngoại khóa nêu trên giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa, về dân tộc và về ngôn ngữ mà mình đang theo học, đồng thời giúp các em phát triển kỹ năng mềm phục vụ cho công việc trong tương lai. Một không gian đậm nét văn hóa Hàn Quốc đã được thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Ngôn ngữ Nga-Hàn dàn dựng công phu và đẹp mắt.

tm-img-alt

Lễ hội Hangeulnal lần đầu tiên được tổ chức tại HUBT đã thực sự thu hút các bạn sinh viên tại các gian hàng ẩm thực, các chương trình trò chơi, câu đố về chữ Hàn và văn hóa Hàn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Lễ hội đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các vị khách mời và hứa hẹn đây sẽ là hoạt động thường niên của Khoa Ngôn ngữ Nga – Hàn HUBT trong tương lai.

Kể từ khi thành lập, Khoa ngôn ngữ Nga – Hàn đã có gần 30 sinh viên đạt giải Nhất trong các kỳ thi Olimpic tiếng Nga được học bổng 100% (trị giá hơn 1 tỷ đồng) đi du học tại LB Nga và năm 2022 sẽ có các sinh viên cử nhân đầu tiên của ngành Ngôn Ngữ Nga (K23) tốt nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Lễ Hội Chữ Hàn “Hangeulnal” lần đầu tiên được tổ chức tại HUBT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ