Thứ sáu, 19/04/2024 17:09 (GMT+7)

Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2022 sẽ khai mạc vào 13/3

MTĐT -  Thứ tư, 09/03/2022 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm tiếp tục quảng bá, tôn vinh, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, gắn với vẻ đẹp của Hoa Ban, tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội Hoa Ban và cuộc thi người đẹp Hoa Ban năm 2022.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 8/3, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 tổ chức họp để thống nhất một số nội dung trong công tác tổ chức.

Theo Ban tổ chức Lễ hội hoa ban tỉnh Điện Biên, đến thời điểm này, công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội đã được triển khai trên nhiều phương tiện với nhiều cách thức đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả tích cực. Các lực lượng tham gia chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc, kể cả khối chuyên nghiệp và không chuyên đã, đang gấp rút luyện tập; việc lắp đặt sân khấu, chạy thử âm nhạc... sẽ được hoàn thiện trước ngày 10/3 để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt.

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội hoa Ban gồm nhiều hoạt động, trong đó điểm nhấn của lễ hội là Lễ khai mạc – Chương trình nghệ thuật có thời lượng 90 phút với chủ đề "Lung linh miền hoa Ban".

Riêng cuộc thi ảnh “Check-in Điện Biên” tiếp tục được tuyên truyền, giới thiệu trên nhiều nền tảng khác nhau và bước đầu nhận được các bài dự thi của nhiều tác giả. Đối với hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch, đến nay đã có 34 đơn vị, với 53 gian hàng đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu tại lễ hội...

Ông Lê Thành Đô - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết từ nay đến ngày lễ hội diễn ra, Ban tổ chức Lễ hội hoa ban tỉnh Điện Biên năm 2022 yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các mạng xã hội, gắn với tuyên truyền bản sắc văn hóa con người Điện Biên, cùng các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo BTC, lễ hội nhằm giới thiệu quảng bá, tôn vinh những những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với vẻ đẹp của hoa Ban, loài hoa đặc trưng của Điện Biên - Tây Bắc. Cũng thông qua Lễ hội nhằm thu hút mời gọi du khách và các nhà đầu tư đến với Điện Biên; đồng thời khẳng định Điện Biên là điểm đến hấp dẫn trong vòng cung du lịch Tây Bắc.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn đang có những diễn biến phức tạp, ngành y tế Điện Biên và chính quyền TP. Điện Biên Phủ đã đẩy mạnh công tác phòng dịch, nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách đến với Điện Biên trong dịp này. Việc dán mã QR, công bố đường dây nóng y tế cũng được thực hiện tại các khách sạn, nhà nghỉ để đáp ứng nhu cầu của du khách theo tinh thần thích ứng, linh hoạt.

Riêng các đại biểu và toàn bộ lực lượng tham gia lễ khai mạc thì trong ngày 13/3 sẽ phải hoàn thành việc xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19, đảm bảo an toàn phòng dịch cho chương trình khai mạc diễn ra vào tối cùng ngày.

Về vấn đề vệ sinh môi trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, hỗ trợ thêm lực lượng phối hợp với TP. Điện Biên Phủ tiến hành dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo mỹ quan đô thị; TP. Điện Biên Phủ quan tâm, bố trí nhà vệ sinh công cộng tại địa điểm hợp lý… Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác đón tiếp đại biểu, khách mời; công tác hậu cần; kinh phí…

Thanh Mai

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2022 sẽ khai mạc vào 13/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước