Thứ sáu, 29/03/2024 06:56 (GMT+7)

Lê Phạm Huy- Người kiến tạo cho Lễ hội Tết Việt 2023 rực rỡ mai vàng tại TP Hồ Chí Minh

Ngọc Thu -  Thứ hai, 16/01/2023 12:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người tô điểm cho Lễ hội Tết Việt 2023 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh là Lê Phạm Huy - Tổng giám đốc Công ty Green Konoha.

Ngày 5/1/2023 Lễ hội Tết Việt Quý Mão 2023 do Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc.

Lễ hội năm nay diễn ra trong bối cảnh TP.HCM vừa trải qua một năm phục hồi sau đại dịch và vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi phía trước, do đó, hoạt động lần này như một quãng nghỉ ngơi cần thiết để người dân nạp thêm năng lượng, tiếp thêm động lực trước khi bước vào một hành trình mới với vận hội mới.

tm-img-alt
ÔngLê Phạm Huy (Người mặc áo trắng)- Tổng giám đốc Công ty Green Konoha

Năm nay Lễ hội Tết Việt 2023 diễn ra với quy mô lớn hơn và tươi mới hơn. Nếu như năm trước có khoảng 20 Ông đồ, Bà đồ với khoảng 12 gian hàng thì năm nay có trên 50 Ông đồ, Bà đồ và mở rộng quy mô hơn. Ngoài ra, Nhà văn hóa Thanh niên còn tổ chức thêm nhiều chương trình nghệ thuật hàng đêm để phục vụ người dân và khách du lịch như: Sân khấu cải lương, hát bội, biểu diễn thời trang, chương trình biểu diễn nghệ thuật của nhiều ca sĩ trẻ…

tm-img-alt

Không khí lễ hội Tết Việt tại Nhà văn hóa Thanh niên: Ảnh Geen Konoha

tm-img-alt

Trong không khí nhộn nhịp cuối năm với đông đảo nghệ sỹ và giới trẻ, cùng vô vàn sắc màu của các tà áo dài thướt tha đã đến tham quan và thưởng lãm các tiểu cảnh rực rỡ của mai vàng, Phố Ông đồ trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh Niên, tại đây chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng ông Lê Phạm Huy - Tổng giám đốc Công ty Green Konoha - Đơn vị thiết kế và thi công cho Lễ hội Tết Việt 2023.

tm-img-alt
Nhiều hạng mục được thi công bài bản, đảm bảo chất lượng khi đón khách
tm-img-alt

Nói về Lễ hội Tết Việt 2023, ông Lê Phạm Huy chia sẻ: Năm nayLễ hội Tết Việtcó chủ đề Mang Tết về nhà, vừa thể hiện một không gian Tết Việt truyền thống miền Nam, vừa phải thể hiện được sự sum vầy gắn kết gia đình. Với yêu cầu đó từ Ban Giám đốc NVH Thanh Niên, đội ngũ Green Konoha đã lên ý tưởng, trình bày, điều chỉnh trong suốt 4 tháng và sau khi duyệt thiết kế thì chỉ có 9 ngày để thi công. Đội ngũ nhân viên công ty đã phải chuẩn bị các vật liệu trang trí như nhập cành mai, cành đào, phôi cây, nhánh cây, đặt hàng các vựa cây tại Đồng Tháp từ trước đó.

Cũng như mọi năm, nét đặc trưng của Lễ hội Tết Việt 2023 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên là sắc vàng rực rỡ của mai vàng. 

Để không trùng lặp và nhàm chán, thì mỗi năm lại có cách bố trí, sắp đặt rất riêng, bên cạnh đó ngoài mai vàng, chương trình còn trang trí thêm rất nhiều hạng mục khác nhằm thể hiện nét văn hóa truyền thống ngày Tết đặc trưng của người dân Nam Bộ. 

tm-img-alt
Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày: Ảnh Green Konoha

Năm nay trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên, những cây mai được sắp xếp theo hình cánh cung, thể hiện sự sum vầy, quây quần bên mâm cơm gia đình ngày Tết. Ngoài mai vàng còn có 3000 chậu lúa được sắp đặt rất công phu để mọi người có thể thưởng ngoạn và chụp được những kiểu ảnh đẹp nhất. Các gian bếp nhà, góc bếp với tỷ lệ 1:1  để trưng bày hơn 1000 trái bắp thật, bàn ghế ngày xưa được bố trí để cho tất cả quý vị quan khách có được những bức ảnh đẹp nhất cho mình khi tham quan tại đây. 

Bên cạnh đó, phía ngoài khuôn viên còn có Phố Ông  đồ và đường mai vàng rợp bóng trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai. Chắc chắn đây là điểm đến không thể thiếu dành cho người dân TP.Hồ Chí Minh trong những ngày Tết đến,  xuân về!”.

Lễ hội Tết Việt Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 5-26/1/2023 (Nhằm ngày 14 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết Lê Phạm Huy- Người kiến tạo cho Lễ hội Tết Việt 2023 rực rỡ mai vàng tại TP Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.