Thứ sáu, 29/03/2024 21:28 (GMT+7)

Lễ ra mắt Ban vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô” và tác phẩm “Nam chinh Bắc chiến"

Hồng Anh -  Thứ ba, 11/10/2022 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ ra mắt Ban vận động thành lập CLB “Trái tim Người lính Thủ đô”; Giới thiệu tác phẩm “Nam chinh Bắc chiến” và Tiếp nhận kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh”

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/1954 – 10/2022) và tiến tới kỷ niệm tròn 50 năm chiến thắng “Điện Biên phủ trên không” (12/1972 – 12/2022) nhằm Kết nối những người Hà Nội đang mang trong mình “Trái tim tim người lính”; góp phần tôn vinh và tri ân những người đã có công xây dựng và bảo vệ với Tổ quốc; đồng thời, “tiếp lửa truyền thống” cho thế hệ trẻ; CLB “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức Lễ ra mắt Ban vận động thành lập CBL “Trái tim người lính thủ đô”; Giới thiệu tác phẩm “Nam chinh Bắc chiến” và Tiếp nhận kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh”.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự sự kiện

Tham dự sự kiện ý nghĩa có Trung tướng Đặng Vũ Sơn (nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ); Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghinh (nguyên Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô); cùng hàng trăm các văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô, các cựu chiến binh nhiều thế hệ, những người chưa từng mặc áo lính, nhưng luôn mang trong mình “Trái tim người lính” và đại diện của gần 40 cơ quan Báo chí – Truyền thông đến ghi hình và đưa tin.

Về phía Ban Tổ chức sự kiện có: Đại tá, CCB, Nhà văn Đặng Vương Hưng (Người sáng lập, Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim Người lính” Việt Nam); Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết (Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp PNVN, Giám đốc Bảo tàng PNVN); Tiến sĩ, Luật sư Đồng Xuân Thụ (Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam); bà Trần Hồng Dung (Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản lý Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20”). 

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm với Ban tổ chức

Vào những ngày này cách đây 68 năm, từ 5 cửa ô của Hà Nội, từng đoàn quân bộ đội Cụ Hồ lớp lớp tiến vào tiếp quản và giải phóng Thủ đô, kết thúc thắng lợi vẻ vang 9 năm gian khổ của cuộc kháng chiến chống Pháp!

Nhìn lại lịch sử hơn 1000 năm Thăng Long – Đông Đô, vùng đất địa linh nhân kiệt này không chỉ có kháng chiến chống Pháp, mà trước đó là chống các thế lực xâm lược phương Bắc và sau này là Kháng chiến chống Mỹ cứu nước và các cuộc chiến tranh vệ quốc bảo vệ chủ quyền Biên giới và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Những người lính Thủ đô đã đặt dấu chân tới khắp mọi miền đất nước. Hơn thế, với vai trò là Trung tâm kinh tế, chính trị của các nước, Hà Nội luôn có một vị trị hết sức quan trọng cả trong thời chiến và thời bình. Hình ảnh những người lính của Hà Nội luôn in đậm trong mỗi trái tim của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nước nói chung!

Với ý nghĩa đó, với sự chứng kiến của báo giới, Ban Vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô” đã ra mắt, gồm các thành viên: Đại tá, CCB Trần Trọng Giá (nguyên Trưởng Phòng Quân khu Thủ đô – Trưởng Ban Vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô”); Đại tá, CCB Ngô Chí Doanh; Đại tá CCB Phạm Minh Chính; Đại tá, CCB Nguyễn Văn Mỹ; Đại tá, CCB Nguyễn Thanh Sơn; Trung uý, CCB Đặng Kim Nhung và Nhà giáo Nguyễn Thị Ngọc Mai…

Để giúp cho Lễ ra mắt chính thức của CLB “Trái tim người lính thủ đô” trong thời gian tới có một ấn phẩm cùng tên, góp phần phản ánh truyền thống xây dựng, trưởng thành tôn vinh và tri ân những người lính Hà Nội; Ban Vận động đã mời một số Nhà văn mặc áo lính có uy tín, để lập Nhóm biên soạn sách “Trái tim người lính Thủ đô”: Nhà văn CCB Lê Hoài Nam; Nhà văn, CCB Quốc Toản và Nhà văn CCB Lê Đức Nghinh. Nhóm biên soạn đã ra mắt và cam kết bằng sự nhiệt tình và khả năng của mình sẽ cố gắng sưu tầm tư liệu, viết bài, biên soạn… để cuốn sách “Trái tim Người lính Thủ đô” đạt chất lượng tốt nhất cả về nội dung và nghệ thuật.

Cũng nhân dịp này, hưởng ứng cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh” (2020 - 2025) do CLB “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức; bà Nguyễn Thị Dậu (ĐT: 0964174847) đã trao tặng 17 lá thư của chồng mình là liệt sĩ Trần Mộng Ân hi sinh 1967 tại mặt trận phía Nam cho Ban tổ chức.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Lễ ra mắt Ban vận động thành lập CLB “Trái tim người lính Thủ đô” và tác phẩm “Nam chinh Bắc chiến". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới