Thứ bảy, 20/04/2024 10:11 (GMT+7)

Lễ ra mắt Viện Thực phẩm chức năng (Giai đoạn 1)

Lam Vy -  Thứ năm, 27/10/2022 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, (27 /10) – Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) tổ chức buổi lễ ra mắt giai đoạn 1 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất.

Viện Thực phẩm chức năng hoạt động đa lĩnh vực, gồm có: Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ; Dịch vụ khoa học công nghệ; Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm là kết quả của quá trình nghiên cứu.

Lễ ra mắt Viện Thực phẩm chức năng (Giai đoạn 1) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là minh chứng cho quá trình nỗ lực vươn mình phát triển, để có thể trở thành 1 trong 5 Viện khoa học hàng đầu ASEAN về nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên và đặc biệt là nguyên liệu có nguồn gốc công nghệ sinh học.

tm-img-alt

Đứng đầu Viện Thực phẩm chức năng là Viện trưởng - Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Lân Dũng. Đồng sáng lập là Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam. Chỉ đạo các hoạt động chuyên môn và kỹ thuật của Viện Thực phẩm chức năng là Viện phó – Thạc sỹ Bùi Thị Hòa - nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc TW.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: “Việc ra đời Viện Thực phẩm chức năng là một minh chứng rõ nét trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung, cũng như lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân nói riêng. Bộ Khoa học và Công nghệ cũng có sự quan tâm, ưu tiên đối với các đơn vị có sự đầu tư, nghiên cứu bài bản, ứng dụng công nghệ cao trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của nhân dân”.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, kiểm nghiệm, Viện Thực phẩm chức năng đã góp phần mang lại những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có giá trị đến tay người sử dụng; Đồng hành với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

VIDS có 3 trung tâm và 1 xưởng thí nghiệm với hệ thống trang thiết bị hiện đại vào loại bậc nhất tại Việt Nam. Hiện nay tại Việt Nam chỉ có duy nhất VIDS có phòng thí nghiệm được thiết kế một chiều cho cả con người, dụng cụ, nguyên vật liệu và mẫu đạt tiêu chuẩn phòng sạch theo quy định chung của thế giới.

Phòng phân tích Hóa – Dược liệu để nghiên cứu xây dựng hơn 250 quy trình định tính dược liệu. Trung tâm Công nghệ Sinh học đã xây dựng hệ thống labo hoàn chỉnh, đầu tư mua sắm các trang thiết bị, máy móc tiên tiến phục vụ cho hoạt động phân lập, nuôi cấy, đánh giá đặc tính và độ ổn định chủng giống dùng trong nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm.

VIDS cũng đã bào chế ra được nhiều loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe con người, có thể kể đến như là: LACTOBACILUS ACIDOPHILUS, IMMUNEPATH-IP, LACTOBACILLUS PARACASEI…

Viện Thực phẩm chức năng cam kết tiên phong đi đầu trong sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bằng sức sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, chúng tôi muốn chung sức liên kết với cộng đồng cùng tạo ra giá trị thực tiễn lớn lao, đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

 Viện Thực phẩm chức năng là một tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, được thành lập theo Quyết định số 13/QĐ-TPCN ngày 12 tháng 9 năm 2008 của Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam. Viện hoạt động theo Luật Khoa học và Công nghệ, và các văn bản hướng dẫn thi hành, tuân thủ các quy định của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam. 

Bạn đang đọc bài viết Lễ ra mắt Viện Thực phẩm chức năng (Giai đoạn 1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ