Thứ sáu, 19/04/2024 21:03 (GMT+7)

Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

Hạ Vân -  Thứ năm, 08/09/2022 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 7/9/2022, Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự được lựa chọn tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards của châu Á ((Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương).

Theo ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh: Lễ trao giải năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch Covid -19 và TP. Hồ Chí Minh rất vinh hạnh là nơi đăng cai sự kiện du lịch uy tín này.

“Chúng tôi xem đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh thiên nhiên hấp dẫn tươi đẹp cùng với con người Việt Nam thân thiện mến khách đến với bạn bè thế giới. Tôi cũng mong rằng TP. Hồ Chí Minh, thành phố du lịch sống động sẽ mang đến cho quý du khách những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong thời gian lưu lại nơi đây!”- ông Phan Văn Mãi bày tỏ.

Phục hồi ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid- 19

Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới 2022, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội được vinh danh là điểm đến du lịch công vụ hàng đầu châu Á; Hội An là điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á; Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Trong đó TP. Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và kinh tế, đứng thứ hai về diện tích, đồng thời cũng là một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa, giáo dục quan trọng nhất của nước này. Hiện nay, TP. Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc Trung ương được xếp loại đô thị loại đặc biệt của Việt Nam (cùng với thủ đô Hà Nội).

Tháng 2 năm 1698, Nguyễn Hữu Cảnh được Chúa Nguyễn tên Phúc Chu phong làm Kinh lược sứ lãnh thổ miền Đông. Vị thống soái lập ra phủ Gia Định với 2 huyện Phước Long (xứ Đồng Nai, có dinh Trấn Biên) và Tân Bình (từ sông Sài Gòn đến sông Vàm Cỏ, có dinh Phiên Trấn). Đây cũng là cột mốc được lấy làm năm khai sinh vùng đất Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh ngày nay.

Trải qua 324 năm hình thành và phát triển, vùng đất Gia Định - Sài Gòn và nay là TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều thành tựu và những đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của đất nước. Du khách đến thành phố, ngoài việc choáng ngợp với sự nhộn nhịp của đô thị còn ngạc nhiên trước sự ẩn chứa chiều di sản, di tích và những câu chuyện lịch sử hào hùng. Hiện tại, TP. Hồ Chí Minh vẫn lưu giữ 185 di tích lịch sử văn hoá được xếp hạng cấp quốc gia, trong đó có 2 di tích khảo cổ.

Ngoài chiến thăng ở hạng mục "Điểm đến", nhiều thương hiệu khách sạn như Mường Thanh, FLC Quy Nhơn... và một số doanh nghiệp của Việt Nam cũng được vinh danh tại một số giải thưởng quan trọng khác.

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 gọi tên Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu châu Á
Vietnam Airlines chiến thắng hạng mục Asia's Leading Airline - Business Class 2022

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Được biết, năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á... Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021. Vào tháng 11/2021, Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 của World Travel Awards bình chọn./.

Bạn đang đọc bài viết Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...