Thứ sáu, 29/03/2024 18:37 (GMT+7)

Lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2022

Song Lam -  Thứ hai, 28/11/2022 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng được tổ chức hằng năm, qua đó phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ xuất sắc không quá 35 tuổi đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc ở trong và ngoài nước các lĩnh vực.

Tối 27/11, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2022 cho 10 tài năng trẻ xuất sắc.

Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng và Nữ sinh KHCN do T.Ư Đoàn chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, được đồng hành bởi Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) và trường ĐH Phenikaa.

Giải thưởng nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ xuất sắc không quá 35 tuổi đang trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc ở trong và ngoài nước thuộc 5 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; Công nghệ y – dược; Công nghệ sinh học; Công nghệ môi trường và Công nghệ vật liệu mới.

Trong đó, nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có nhiều công bố quốc tế chất lượng cao, nhiều giải thưởng, huy chương trong nước và quốc tế. Trong số 10 tài năng trẻ nhận giải thưởng năm nay, có 5 giảng viên, nhà nghiên cứu đang công tác tại các trường đại học TP.HCM.

tm-img-alt
Trao Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng năm 2022

Năm 2022, 10 nhà khoa học trẻ được nhận Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng với bảng thành tích, công trình nghiên cứu có giá trị cho xã hội. 

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đã chúc mừng các nhà khoa học trẻ, các bạn nữ sinh KHCN đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu. Thành tích của các tài năng trẻ không chỉ phản ánh sự dấn thân, nỗ lực không ngừng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong học tập, nghiên cứu khoa học mà còn phản ánh các chủ trương, chính sách khoa học công nghệ của Đảng, Nhà nước đã đi vào thực tiễn; đồng thời cho thấy các hoạt động sáng tạo mà tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp triển khai tổ chức trong thời gian qua đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, tạo động lực, truyền cảm hứng tích cực cho thanh thiếu nhi Việt Nam nỗ lực vươn lên.

Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam tiền thân là “Phần thưởng dành cho nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ sáng lập, tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 1997. Hoạt động nhằm tuyên dương những nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong một số lĩnh vực khoa học công nghệ đặc thù, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học công nghệ nữ có chất lượng tham gia phát triển đất nước.

tm-img-alt
Trao Giải thưởng Nữ sinh KHCN Việt Nam năm 2022

Qua 25 năm, hoạt động đã thu hút hàng nghìn nữ sinh viên xuất sắc của các trường đại học, học viện trong cả nước tham gia. Đến năm 2022, đã có 719 nữ sinh xuất sắc được nhận phần thưởng. Các thế hệ nữ sinh viên tiêu biểu được nhận phần thưởng đã trưởng thành, trở thành các nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia, kỹ sư công tác trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khoa học công nghệ của các bộ ngành, địa phương, các trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học trong và ngoài nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển khoa học công nghệ của nước nhà.

Năm 2022, Trung ương Đoàn đã nghiên cứu sửa đổi Quy chế "Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ" thành "Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam" nhằm nâng tầm chất lượng, uy tín của Phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ; đồng thời, mở rộng 15 ngành đào tạo xét giải thưởng thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ chiến lược ưu tiên quốc gia; các ngành nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia.

Bạn đang đọc bài viết Lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới