Thứ tư, 24/04/2024 22:36 (GMT+7)

Lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ V đã diễn ra tại Hà Nội

Thanh Mai -  Thứ ba, 04/10/2022 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 3/10, tại Hà Nội, Hội xuất bản Việt Nam, Hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ V.

tm-img-alt
9 giải B đã được trao cho các tác giả, nhóm tác giả, NXB và đơn vị liên kết xuất bản. Nguồn: CXB

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội, tối 3/10. Tác phẩm "Hoàng Việt nhất thống dư địa chí" đạt giải A duy nhất.

Tới dự Lễ trao giải có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các tác giả, dịch giả, các đơn vị xuất bản, phát hành sách đã đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ V, đánh giá cao Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam và những người làm công tác xuất bản đã chung tay tổ chức thành công giải thưởng.

Ông Vũ Đức Đam đánh giá Giải thưởng Sách quốc gia có một vị trí không thể thay thế và ngày càng quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của văn hóa, lan tỏa tri thức. Ông bày tỏ mong muốn Giải thưởng Sách quốc gia ngày càng có uy tín hơn, là cái nôi cho ngành xuất bản.

Nhận định về Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ năm, ông Hoàng Vĩnh Bảo- Chủ tịch Hội Xuất bản cho biết có 48/57 nhà xuất bản với 298 bộ sách và tên sách, gồm 386 cuốn tham dự giải. So với mùa giải lần thứ tư, mùa giải lần này nhiều hơn một nhà xuất bản tham gia; nhiều hơn 14 tên sách và bộ sách; 21 cuốn sách. Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia nhận định các cuốn sách được đề xuất Giải thưởng đều bảo đảm chất lượng, có nội dung phong phú, hình thức đẹp, có tính đa ngành, đa mục tiêu và hướng đến nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Nhiều cuốn sách, bộ sách có giá trị lý luận và thực tiễn cao, có tính thời sự và đang được xã hội quan tâm.

tm-img-alt
Hoàng Việt nhất thống dư địa chí (tác giả Lê Quang Định, dịch và chú giải Phan Đăng) xuất sắc đạt giải A Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 5. Ảnh: CXB.

Sau nhiều vòng thẩm định khách quan và nghiêm túc, Hội đồng Giải thưởng đã trao giải A duy nhất cho công trình Hoàng Việt nhất thống dư địa chí; Tác giả: Lê Quang Định; Dịch giả: Phan Đăng; Nhà xuất bản Thế giới; Đơn vị liên kết: Công ty Cổ phần Sách Thái Hà. Tại buổi lễ, Hội đồng cũng trao 9 giải B và 16 giải C

Giải thưởng Sách quốc gia được tổ chức và trao giải hằng năm cho những cuốn sách (bộ sách) có giá trị nổi bật về nội dung, tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ; có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng hoặc đóng góp sâu rộng về chuyên môn và được công chúng đón nhận, giới chuyên môn đánh giá cao ở các lĩnh vực. Đồng thời, tôn vinh những người sáng tác và những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản sách Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ V đã diễn ra tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.