Thứ bảy, 20/04/2024 19:30 (GMT+7)

Lên án hành vi phản cảm khi chụp ảnh ở phố cổ Hội An

Song Lam (T/h) -  Thứ ba, 05/04/2022 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi những hình ảnh này được chủ nhân đăng tải trên trang cá nhân, rất nhiều người Việt Nam đã thể hiện sự phẫn nộ, thái độ phản đối về cách mặc kém văn hóa, thiếu tôn trọng văn minh công cộng mà đặc biệt là một thành phố di sản như Hội An.

tm-img-alt
Hình ảnh của nữ du khách mặc phản cảm tại Hội An. Nguồn: MXH

Việc nữ du khách mặc đồ phản cảm, hở hang khiến nhiều người bức xúc, nhất là hành động khoe thân này lại diễn ra ở khu đô thị cổ Hội An.

Theo VTV, ông Tống Quốc Hưng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An cho biết, các cơ quan chức năng đang truy tìm tung tích cô gái ăn mặc phản cảm, chụp ảnh khoe vòng 3 ở phố cổ Hội An. Theo ông Hưng, trong khu phố cổ, du khách không được ăn mặc phản cảm như thế này.

Đến sáng 5/4, Phòng VH&TT TP Hội An đã phối hợp với Công an TP Hội An xác minh, làm rõ nữ du khách có hành động phản cảm này là cô Siew Pui Yi (24 tuổi), một người mẫu nổi tiếng người Malaysia. Cô này được cộng đồng mạng quốc tế biết đến là một trong những hot girl, diễn viên, youtuber có sức ảnh hưởng cực lớn trên MXH. Ms Puiyi tên thật là Siew Pui Yi, một người mẫu nổi tiếng đến từ Malaysia. Hiện trang Facebook của cô có 615.000 lượt theo dõi, và tài khoản Instagram có hơn 17,3 triệu lượt.

tm-img-alt
Hình ảnh của nữ du khách mặc phản cảm tại Hội An. Nguồn: MXH

Hành động khoe vòng ba phản cảm của cô Yi hiện gây bức xúc trong dư luận. Đặc biệt, đây là hành động thiếu tôn trọng áo dài Việt Nam, khiến cho trang phục của phụ nữ Việt vốn nền nã, kín đáo bị cô Yi biến tấu trở nên phản cảm.

Ngay sau khi những hình ảnh này được chủ nhân đăng tải trên trang cá nhân, rất nhiều người Việt Nam đã thể hiện sự phẫn nộ, thái độ phản đối về cách mặc kém văn hóa, thiếu tôn trọng văn minh công cộng mà đặc biệt là một thành phố di sản như Hội An.

Về vấn đề xử lý, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP Hội An cho rằng, vì đây là người nước ngoài nên việc xử phạt phòng vẫn chưa đủ thẩm quyền. Trước mắt chỉ nhắc nhở cô gái nhằm giúp những người khác đến với Hội An sẽ chú ý hơn trong việc ăn mặc.

Đồng thời, phòng cũng sẽ lưu ý đến với các chủ ghe bơi, các hàng quán kinh doanh để nhắc nhở khách du lịch trong việc ăn mặc, làm thế nào để đúng với tinh thần của TP Hội An, một di sản Văn hóa thế giới.

Trước đây từng xảy ra việc du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An ăn mặc phản cảm, chụp ảnh đăng trên mạng xã hội, tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng mới dừng lại ở việc nhắc nhở chứ chưa có chế tài xử phạt

Hiện Phòng VH&TT TP Hội An đã đề xuất đến UBND TP Hội An xem xét xử lý và khuyến cáo du khách nước ngoài và kể cả trong nước không để xảy ra trường hợp cách mặc phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm, cổ kính của phố cổ Hội An…

Bạn đang đọc bài viết Lên án hành vi phản cảm khi chụp ảnh ở phố cổ Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất