Thứ sáu, 29/03/2024 00:29 (GMT+7)

Leonardo DiCaprio kêu gọi bảo vệ môi trường Vịnh Lan Hạ

MTĐT -  Chủ nhật, 31/05/2020 22:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Leonardo DiCaprio đăng tải trên trang Instagram cá nhân đoạn video ngắn quay lại cảnh đẹp ở vịnh Lan Hạ, Hải Phòng, Việt Nam.

Trong bài chia sẻ, nam tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio viết: “Người dân nơi đây phụ thuộc vào biển để sinh tồn. Nghề kiếm sống của họ là đánh cá, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch. Nơi đây trông giống như thiên đường nhưng sắp tới đây, vịnh Lan Hạ phải đối mặt với các vấn đề môi trường như ô nhiễm nguồn nước, rác thải, biến đổi khí hậu”.

Tài tử nhắn du khách giảm tác động đến môi trường của thắng cảnh này nếu có dịp đến thăm. Nhiều khán giả tán dương lời kêu gọi của anh. Xuann - một du khách Nhật - nói cô từng thăm một làng chài tương tự ở vịnh Hạ Long và ấn tượng trước vẻ đẹp nơi đây.

Vịnh Lan Hạ đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường. 

Cũng trong clip mà Leonardo DiCaprio đã chia sẻ, vịnh Lan Hạ hiện lên vô cùng xinh đẹp. Ở góc nhìn từ trên cao, tất cả hiện lên với màu xanh ngọc bích của nước biển, những dãy núi đá vôi trập trùng và vô vàn thuyền đánh cá, khu nuôi trồng thuỷ hải sản tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp đẽ.

Nam diễn viên nổi tiếng là người dành nhiều tâm huyết cho hoạt động môi trường, chống biến đổi khí hậu. Thậm chí, vào năm 2016, lần đầu tiên giành giải Oscar sau 22 năm được đề cử, Leonardo từng dành thời khắc được coi là quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình để phát biểu về biến đổi khí hậu trước hàng triệu khán giả toàn cầu.

Quỹ từ thiện có tên Leonardo DiCaprio được tài tử này thành lập từ năm 1998 nhằm hỗ trợ các tổ chức hoạt động vì môi trường, chống lại biến đổi khí hậu. Suốt thời gian dài, quỹ đã hỗ trợ cho hơn 200 dự án vì môi trường, bảo vệ động thực vật đang bị đe dọa tuyệt chủng, khôi phục sự cân bằng ở những hệ sinh thái sinh quyển trái đất.

Để kêu gọi nâng cao nhận thức về môi trường, gây quỹ hoạt động, Leonardo DiCaprio không ngại tham gia cũng như tổ chức nhiều sự kiện liên quan. Anh cũng nhiều lần diễn thuyết bất chấp công việc trường quay bận rộn.

Tài tử Leonardo DiCaprio là người có nhiều đóng góp tích cực cho môi trường.

Vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng, anh được Liên Hợp Quốc mời làm Đại sứ Hòa bình và Khí hậu vào năm 2014.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng, liền kề với vịnh Hạ Long. Vịnh rộng trên 7.000 ha, bao gồm khoảng 400 hòn đảo lớn, nhỏ. Khác với Hạ Long, tất cả đảo ở vịnh Lan Hạ được phủ đầy cây xanh, thảm thực vật. Năm 2018, vùng biển Cát Bà từng bị phát hiện ô nhiễm vì nước thải, rác trôi nổi.

Trước đây, Lan Hạ không được chú ý nhiều, bị gắn cái tên “thiên đường bị bỏ quên”. Tuy nhiên, nơi đây hiện được đưa vào khai thác như là một tuyến điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất du khách trong và ngoài nước chỉ sau vịnh Hạ Long.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Leonardo DiCaprio kêu gọi bảo vệ môi trường Vịnh Lan Hạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.