Thứ sáu, 19/04/2024 19:10 (GMT+7)

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua

Duy Chí -  Thứ hai, 13/01/2020 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/1, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt, thăm hỏi, chúc tết Cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ và làm lễ tổng kết hoạt động năm 2019

Đến dự có ông Ngọ Duy Hiểu, Đại biểu quốc hội, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc hội nghị

Là tỉnh có tốc độ tăng trưởng, phát triển cao và ổn định nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương đã thu hút 42.269 doanh nghiệp trong nước và 3.753 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Toàn tỉnh có trên 1,2 triệu lao động từ mọi miền đất nước đến làm việc. Năm 2019 số lao động đến Bình Dương làm việc tăng trên 45.000 người. Hầu hết đều tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó cũng còn một vài người bị các phần tử xấu lôi kéo, phản đối một số một số dự án luật; lo lắng về đời sống còn nhiều khó khăn; một số doanh nghiệp còn nợ bảo hiểm xã hội oéo dài, dẫn đến chế độ chính sách người lao động chưa được bảo đảm.

Cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ về dự họp mặt

Qua các buổi tuyên truyền, đối thoại, người lao động mong muốn Nhà nước tăng cường quản lý, kiểm tra các doanh nghiệp chấp hành luật; ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu; kéo giảm tệ nạn xã hội, quan tâm nhiều hơn đối với chính sách bảo đảm an sinh xã hội, nhà ở; chính sách hỗ trợ người lao động vay tiền lãi suất thấp; các thiết chế văn hóa, nhà trẻ, mẫu giáo cho con em người lao động; doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ổn định để bảo đảm đời sống, việc làm cho người lao động và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho cán bộ công đoàn tỉnh Bình Dương về thành tích xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Các cấp công đoàn thường xuyên theo dõi, động viên, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên 150.000 trường hợp với tổng số tiền trên 60 tỷ đồng; hỗ trợ gần 6.675 lượt người vay vốn quỹ Cep với tổng số tiền 164 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 3 Mái ấm Công đoàn với số tiền 160 triệu đồng. Có 50 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình phúc lợi cho trên 312.000 người được hưởng thu với số tiền lên đến 11,6 tỷ đồng. Các cấp công đoàn đã giới thiệu 2.160 đoàn viên công đoàn, quần chúng ưu tú cho đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp 712 đồng chí vào hàng ngũ Đảng Cộng Sản Việt Nam..

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương trao cờ thi đua xuất sắc cho các cấp công đoàn cơ sở

Phương hướng nhiệm vụ năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tập trung tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ tay nghề và năng lực nghiệp vụ của đoàn viên, người lao động. Xây dựng tổ chức Công đoàn Trong Sạch Vững Mạnh góp phần xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Ông Ngọ Duy Hiểu đã biểu dương thành tích của các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương. Mong muốn các cấp công đoàn tiếp tục phát huy thành tích đạt được, bám sát nhiệm vụ được giao, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...