Thứ sáu, 26/04/2024 03:27 (GMT+7)

Liên Hà (Đan Phượng): Hoàn thành các chỉ tiêu, phát triển kinh tế

Đình Đồng -  Thứ năm, 22/10/2020 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2020, xã Liên Hà đã bước đầu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.

Xã Liên Hà nằm bên bờ hữu ngạn sông Hồng, cách trung tâm Hà Nội 25km về phía tây, thuộc huyện Đan Phượng. Tuy còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo tích cực, quyết liệt của Đảng uỷ, HĐND và UBND nên nửa đầu 2020 xã Liên Hà đã bước đầu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.

Về kinh tế, công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao tiếp tục được củng cố, duy trì và hoàn thiện các tiêu chí gần đạt để giữ vững xã chuẩn nông thôn mới được thành phố công nhận. Trong đó theo kết quả 6 tháng đầu năm 2020, Tổng thu ngân sách xã ước đạt 6.483.000.000 đồng, đạt 67% so với dự toán.

Năm 2020, xã Liên Hà đã bước đầu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội

Trong lĩnh vực văn hoá - xã hội, xã đã tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, triển khai các nhiệm vụ công tác đầu năm 2020, Thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác văn hóa xã hội phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế của xã được triển khai đồng bộ, tích cực, có hiệu quả. Không những thế xã còn tổ chức thành công lễ kỷ niệm Đình Ngũ Giáp năm 2020 kỷ niệm 2145 năm ngày sinh Đức Đại Vương Lã Gia đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo, hạn chế tập trung đông người.

Một trong những nhiệm vụ mà xã Liên Hà luôn chú trọng trong quá trình phát triển đó là thực hiện các chính sách xã hội, UBND xã đã ban hành và tổ chức triển khai kế hoạch trên các lĩnh vực lao động - việc làm, dạy nghề cho lao động nông thôn, chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Công tác giáo dục - đào tạo cũng được xã quan tâm và đạt một số kết quả, chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm.

Tổ chức tốt các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục thực ­­­­hiện các dự án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, giao chỉ tiêu phấn đấu các trường công lập đạt chuẩn quốc gia trong năm 2020.

Với mục tiêu được xác định từ đầu năm để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020.Ông Nguyễn Quang Lục, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã đã Chỉ đạo HTX Nông nghiệp thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông. Làm tốt việc chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, sản xuất hữu cơ, liên kết chuỗi sản xuất. Tiếp tục đầu tư, cải tạo lưới điện hạ thế, san tải giữa các TBA đảm bảo cung cấp, sử dụng điện an toàn, song song với đó xã cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Phấn đấu các tiêu chí đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu, phối hợp BQL dự án huyện tiếp tục triển khai giai đoạn 2 mở rộng làng nghề Liên Hà.

Con đường phát triển kinh tế - xã hội tuy còn gặp nhiều thử thách song với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, HĐND và UBND, sự đoàn kết của nhân dân trên địa bàn, Liên Hà tiếp tục chỉ đạo, điều hành có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong cuối năm 2020 và những năm tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Liên Hà (Đan Phượng): Hoàn thành các chỉ tiêu, phát triển kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.