Thứ sáu, 26/04/2024 00:07 (GMT+7)

Liên hợp quốc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu vào tháng 9/2023

MTĐT -  Thứ ba, 20/12/2022 17:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/12, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres Guterres thông báo sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh khí hậu vào tháng 9/2023

Phát biểu tại họp báo thường niên cuối năm 2022 tại New York (Mỹ), Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres Guterres cảnh báo hội nghị tới sẽ không có chỗ cho sự thụt lùi, cho hành vi tẩy xanh, đổ lỗi hoặc các cam kết cũ. Ông khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi thỏa thuận khí hậu thống nhất, vốn yêu cầu các nước phát thải lớn nỗ lực hơn nữa để giảm lượng phát thải trong thập niên này và đảm bảo sẽ hỗ trợ cho những nước có nhu cầu.

Các nước hiện chịu sức ép đảm bảo cắt giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và giảm xuống còn 0 vào năm 2050, cách duy nhất để giới hạn mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong khoảng 1,5 độ C.

tm-img-alt
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres Guterres (Nguồn: Internet)

Ông Guterres nhấn mạnh hội nghị thượng đỉnh về khí hậu 2023 sẽ là hội nghị không thỏa hiệp, với các hành động khí hậu mới, nghiêm túc, đáng tin cậy và các giải pháp phù hợp với tự nhiên, từ đó đem lại bước tiến giúp ứng phó với tình trạng khẩn cấp của cuộc khủng hoảng về khí hậu.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên hợp quốc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu vào tháng 9/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.