Thứ sáu, 29/03/2024 17:57 (GMT+7)

Liên minh châu Âu kêu gọi các quốc gia thành viên giảm nhu cầu khí đốt

MTĐT -  Thứ năm, 14/07/2022 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Động thái này được đánh giá là một nỗ lực chuẩn bị ứng phó với nguy cơ nguồn cung từ Nga tiếp tục bị cắt giảm.

Kế hoạch của Ủy ban châu Âu (EC), sẽ được công bố vào ngày 20/7, đề nghị các quốc gia thành viên đưa những các biện pháp khuyến khích tài chính cho các ngành giảm lượng tiêu thụ khí đốt, sử dụng nhiên liệu chuyển đổi trong công nghiệp và các nhà máy điện, đồng thời triển khai các chiến dịch thông tin để thúc đẩy người tiêu dùng ít sử dụng hệ thống sưởi và làm mát hơn.
tm-img-alt
Ảnh minh họa
Những biện pháp này có xu hướng khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ít khí đốt hơn, đổi lại, họ sẽ được hoàn tiền.
Bằng cách hành động ngay từ bây giờ, EU đặt mục tiêu đảm bảo càng nhiều khí đốt được dự trữ càng tốt và vận hành như một "bước đệm" cung cấp cho mùa Đông, khi nhu cầu sử dụng khí đốt để sưởi ấm trong các hộ gia đình lên đến mức tối đa.
Các hộ gia đình là “khách hàng được bảo vệ” theo luật của EU, có nghĩa là họ sẽ là người cuối cùng chịu ảnh hưởng từ chính sách phân bổ khí đốt.
Kế hoạch của EC nhấn mạnh rằng sớm hành động chung ở cấp độ EU trong quá trình lấp đầy kho dự trữ vào thời điểm quan trọng hiện nay sẽ làm giảm nhu cầu vào cuối mùa Đông, đề phòng trường hợp gián đoạn dòng chảy từ Nga.
Lượng khí đốt trong kho dự trữ của EU hiện chỉ ở mức 62%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu của khối là lấp đầy 80% công suất vào tháng 11./.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên minh châu Âu kêu gọi các quốc gia thành viên giảm nhu cầu khí đốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới