Thứ sáu, 29/03/2024 01:39 (GMT+7)

Litva: Nổ đường ống khí đốt, khẩn trương sơ tán người dân

MTĐT -  Thứ bảy, 14/01/2023 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà điều hành đường ống Amber Grid cho biết một đường ống dẫn khí đốt nối Lithuania và Latvia đã phát nổ khiến khoảng 250 người phải sơ tán, may mắn không có thương vong.

Nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt tự nhiên chính ở Lithuania - Amber Grid cho biết một đường ống dẫn khí đốt nối Lithuania và Latvia đã phát nổ ngày 13-1, khiến khoảng 250 người phải sơ tán, may mắn không có thương vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều 13-1 (giờ địa phương), dọc theo 1 trong 2 đường ống ở làng Pasvalio Vienkiemiai, quận Pasvalys, miền bắc Lithuania.

Ngọn lửa từ vụ nổ có độ cao tới 50m và có thể nhìn thấy từ cách xa 17 km. Các đội cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường nhưng công tác dập lửa gặp khó khăn do lượng khí đốt còn lại bên trong đường ống vẫn tiếp tục cháy.

tm-img-alt
Ngọn lửa bốc lên sau vụ nổ đường ống. (Nguồn: news.sky.com)

Vụ nổ khiến khoảng 250 người dân làng Pasvalio Vienkiemiai phải sơ tán nhưng may mắn không có thương vong.

Giám đốc nhà điều hành đường ống Amber Grid - ông Nemunas Biknius cho biết công ty đã ngay lập tức ngắt dòng khí đốt chảy qua đường ống phát nổ, chuyển sang cung cấp khí đốt qua đường ống còn lại.

Ông cho biết sẽ có một cuộc điều tra về vụ việc ngay sau khi ngọn lửa được dập tắt. “Theo đánh giá ban đầu, chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu tấn công nào, nhưng cuộc điều tra sẽ bao gồm tất cả các phương án khả thi” - ông lưu ý.

Bộ trưởng Năng lượng Latvia - ông Raimonds Cudars cho biết chưa ghi nhận có vấn đề về nguồn cung khí đốt từ phía Latvia sau vụ việc.

Đường ống bị cháy nổ trên được sử dụng để cung cấp khí đốt cho miền bắc Lithuania và vận chuyển đến nước láng giềng Latvia. Kể từ tháng 6/2022, Lithuania (Litva) cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga nhằm giảm sự phụ thuộc năng lượng vào nước láng giềng trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraina. Trong năm 2022, nước này đã khai trương một đường ống nối 3 quốc gia vùng Baltic với mạng lưới khí đốt châu Âu thông qua Ba Lan.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Litva: Nổ đường ống khí đốt, khẩn trương sơ tán người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.