Thứ sáu, 29/03/2024 17:41 (GMT+7)

Lỗ đen ở trung tâm Ngân Hà vẫn còn sống và nuốt chửng hàng loạt ngôi sao

MTĐT -  Thứ sáu, 04/02/2022 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà khoa học đã phát hiện hàng loạt ngôi sao và vật thể không gian khác biến mất bí ẩn khi đến gần lỗ đen ở trung tâm Ngân Hà chứa Trái Đất. Điều đó chứng tỏ lỗ đen vẫn còn sống và đã nuốt chửng chúng.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố vào giữa tháng 12/2021 trên tạp chí khoa học The Astrophysical Journal và đã gây sốc cho nhiều người.

tm-img-alt
Thiên hà chứa Trái đất có một "trái tim quái vật". Ảnh đồ họa từ Science News

Các kính viễn vọng không gian của NASA đã nắm bắt được những chùm bức xạ tử thần bí ẩn mà lỗ đen quái vật này thỉnh thoảng phát ra, tỏa ra thành dạng đồng hồ cát ở phía trên và dưới mặt phẳng thiên hà chứa Trái đất. Điều này được liên kết với hàng loạt ngôi sao và vật thể không gian khác biến mất bí ẩn khi đến gần lỗ đen: lỗ đen vẫn còn sống và đã nuốt chửng chúng. Bởi lẽ  khi nuốt vật chất, lỗ đen luôn có một cú "ợ hơi" đáng sợ: nó sẽ trả vào không gian những chùm bức xạ tỏa sáng.

Nhóm nghiên cứu quốc tế kết luận rằng lỗ đen vẫn không ngủ say như chúng ta tưởng. Nếu có bất kỳ vật thể không may nào đến gần, nó sẽ bất ngờ thức dậy và ăn uống như chưa từng ngủ.

Tú Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Lỗ đen ở trung tâm Ngân Hà vẫn còn sống và nuốt chửng hàng loạt ngôi sao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ