Thứ bảy, 20/04/2024 12:12 (GMT+7)

Lộ diện những thiết kế Quốc phục độc đáo cho đại diện VN tại Miss Eco

An Hạ -  Thứ bảy, 02/10/2021 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam phát động Cuộc thi Thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco sẽ diễn ra tại Ai Cập. Những tác phẩm dự thi đầu tiên đã lộ diện.

Cùng sức nóng của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam - Cuộc thi cấp Quốc gia nhằm Hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 mang thông điệp “Vì môi trường Việt Nam Xanh” do Tòa soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức, với mong muốn tìm kiếm những bộ Quốc phục đẹp và ý nghĩa nhất, Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam cùng Ban Tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã chính thức phát động Cuộc thi Thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco sẽ diễn ra tại Ai Cập.

Cuộc thi dành cho tất cả những người yêu thích thời trang hiện đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước. Các tác phẩm tham dự phải được sáng tạo trên trang phục hoặc các vật dụng đặc trưng của Việt Nam, tác phẩm thể hiện được sự sáng tạo, nét độc đáo, tinh thần văn hóa dân tộc và có thể quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam.

Sau thời gian phát động những tác phẩm dự thi đầu tiên được lộ diện:

Thiết kế: Nón lá - Nét đẹp Việt Nam

tm-img-alt
Thiết kế: Nón lá - Nét đẹp Việt Nam

Ý nghĩ của thiết kế: Nón lá là một nét đặc trưng của nền văn hoá Việt Nam, đồng thời cũng là vẽ đẹp xưa của người phụ nữ . Những chiếc nón lá làm bằng các vật liệu hết sức giản dị, chỉ đơn giản như lá cọ, rơm, tre,…..Và trang phục của tôi hoàn toàn làm bằng những vật liệu thân thiện với môi trường.

Thiết kế: Tươi xanh Việt Nam

tm-img-alt
Thiết kế: Tươi xanh Việt Nam

Ý nghĩ của thiết kế: Tươi xanh Việt Nam được lấy ý tưởng từ tà áo dài trắng gắn liền với hình ảnh của học sinh. Ước mơ, hoài bảo, khát vọng, cố gắng, là những gì mà học sinh mang theo và mang tà áo dài đi đến với thành công. Trong tà sau của chiếc áo là những lá cây từ khô héo, úa vàng chuyển dần sang màu xanh tươi mới. Cũng như đất nước Việt Nam của chúng ta, ai ai cũng đang cố gắng phấn đấu để đưa đất nước ngày một phát triển và thịnh vượng.

Thiết kế: Cầu Long Biên chứng nhân lịch sử 

tm-img-alt
Thiết kế: Cầu Long Biên chứng nhân lịch sử 

Ý nghĩ của thiết kế: Chắc có lẽ khi nói về Việt Nam chúng ta nghĩ ngay đến những trang sử hào hùng của dân tộc... Những bằng chứng sống đã đi vào lịch sử . Lấy cảm hứng từ một chứng nhân của lịch sử nơi đã chứng kiến biết bao nhiêu sự hy sinh cả nước mắt và máu của quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam. Qua hình ảnh trên tôi muốn gửi đi thông điệp hòa bình vì hơn ai hết Việt Nam đã trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh nên hiểu rõ hậu quả nó tàn khóc như thế nào vì thế hãy dùng sự yêu thương chân thành của trái tim để chạm đến trái tim dùng tình yêu thương của tất cả chúng ta để lan tỏa thông điệp hòa bình. Mặt khác tôi muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ như tôi của hiện tại và tương lai, các bạn đang dần bỏ quên quá khứ của mình. Quá khứ là để tự hào để hoài niệm chứ không phải lãng quên. Hãy cảm ơn quá khứ tự hào để chúng ta có được một tương lai hiện đại như bây giờ.

Thiết kế: Cò

tm-img-alt
Thiết kế: Cò

Ý nghĩ của thiết kế: Bộ trang phục có ý tưởng từ con cò, thay vì áo dài tôi đã thay đổi thành swimsuit để tượng trưng cho nét đẹp thuần khiết và lộ ra những đường cong, hòa mình vào thiên nhiên và cánh tượng trưng cho cánh cò thay vì là tạo ra hình ảnh cả một con cò nhưng tôi sẽ biến người mặc thành một con cò và trên cánh cò có một cánh cổng tượng trưng cho mặt trời và khi nhắc đến cò là phải có lúa nên tôi đã cho một cánh đồng lúa ở sao để tạo ra chất của bộ trang phục mà tôi muốn mang đến cho cuộc thi.

Thiết kế: Hào hùng nét Việt 

tm-img-alt
Thiết kế: Hào hùng nét Việt 

Ý nghĩ của thiết kế: Được lấy ý tưởng từ việc chắt lọc những nét tinh hoa đặc sắc nhất của nền văn hóa dân tộc Việt Nam như tà áo dài, nón lá, chiếc mấn, họa tiết tranh dân gian, hình ảnh Rồng và Phượng. Tất cả những nét đẹp trên nhầm tôn lên nét đặc trưng hào hùng của dân tộc đồng thời  thể hiện được khát vọng phấn đấu phát triển đất nước ngày càng thịnh vượng văn minh giàu đẹp! Để giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường tác phần của tôi sẽ sử dụng phần nhiều nguyên liệu thân thiện môi trường!

Chương trình vẫn đang được diễn ra, BTC cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021 sẽ liên tục cập nhật tại fanpage của cuộc thi. Bài dự thi đạt Giải nhất sẽ được nhận tiền mặt trị giá 30 triệu đồng, Giấy chứng nhận của Tạp chí Môi Trường Đô Thị Việt Nam kèm quà tặng từ các đơn vị tài trợ.

Bộ trang phục thắng giải sẽ được công bố tại Họp báo của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam và là trang phục dự thi tại Miss Eco diễn ra tại Ai Cập.

Tiến sỹ, Luật sư Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam cho biết: “Đơn vị tổ chức cuộc thi luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của khán giả về Quốc phục cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco, vì thế, Ban Tổ chức chúng tôi vô cùng hoan nghênh và rất ủng hộ các bạn trẻ, các Nhà thiết kế đến với sân chơi này. Chúng tôi đang rất trông chờ vào những tác phẩm chất lượng của cuộc thi tuyển chọn Thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco. Với sự sáng tạo độc đáo của các bạn trẻ cùng sự lựa chọn khắt khe, công tâm của Ban Tổ chức, chắc chắn hình ảnh của đại diện Việt Nam tại Miss Eco sẽ rất ấn tượng”.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện những thiết kế Quốc phục độc đáo cho đại diện VN tại Miss Eco. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ