Thứ tư, 24/04/2024 06:43 (GMT+7)

Lô gà đầu tiên của Việt Nam đã xuất sang Nhật

Xuân Hiển -  Thứ hai, 11/09/2017 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/9, tại Cảng Quốc tế Long An (Cần Giuộc, Long An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà (khoảng 300-400 tấn) đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

Lô hàng có trọng lượng 30 tấn, bao gồm 5 sản phẩm được làm từ cánh, đùi và ức gà. Dự kiến sau 10 ngày, hàng sẽ cập cảng ở thành phố Tokyo (Nhật), sau đó được phân phối vào hệ thống siêu thị của nước bạn.
Ông Jame Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek, cho biết toàn bộ hàng xuất khẩu của công ty đã được Cục Thú y Nhật Bản kiểm tra, đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Nhật. Hợp đồng xuất khẩu mà Công ty trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek ký với đối tác Nhật có tính lâu dài, giá bán cao hơn khoảng 30% so với tiêu thụ trong nước; trung bình mỗi tháng sẽ xuất 300 tấn.

Tham quan cơ sở giết mổ, sơ chế gia cầm tại Công ty TNHH Koyu & Unitek (Ảnh:M.H)


Theo ông Jame Hiếu, hiện mỗi năm Nhật Bản nhập khẩu trên 900.000 tấn gia cầm. Đối tác từ Nhật có nhu cầu nhập khẩu mỗi tháng hơn 2.000 tấn thịt gà của Koyu & Unitek, song năng lực của công ty không đáp ứng đủ.Để tăng số lượng hàng xuất khẩu, Koyu & Unitek sẽ đẩy mạnh liên kết với nông dân để nuôi gà thịt, đầu tư thêm nhà máy chế biến.

Dây chuyền chế biến.

Dịp này, Cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với chuỗi liên kết De Heus - một mắt xích trong chuỗi giá trị. Vai trò Cảng Quốc tế Long An là đơn vị thực hiện các dịch vụ logistics cho xuất khẩu, đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn quốc tế về thời gian, bảo quản thịt gà trong quá trình di chuyển, từ công đoạn vận chuyển, thủ tục hải quan, cước vận chuyển quốc tế tại nhà máy chế biến ở Việt Nam đến thực hiện thủ tục, vận chuyển, phân phối đến nhà máy, các điểm phân phối tại Nhật Bản và các nước.

Công ty sản xuất, chế biến gia cầm Koyu & Unitek tại Đồng Nai.

Bạn đang đọc bài viết Lô gà đầu tiên của Việt Nam đã xuất sang Nhật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới