Thứ bảy, 20/04/2024 10:25 (GMT+7)

Loại án phí ly hôn cần chi trả để hoàn tất thủ tục ly hôn

MTĐT -  Thứ năm, 11/04/2019 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ly hôn hiện nay không còn là vấn đề khó khăn và hạn chế như trước. Các cặp vợ chồng trẻ ly hôn ngày càng tăng. Thế nên, trước khi quyết định ly hôn chúng ta cần tìm hiểu kỹ thủ tục và án phí ly hôn.

Thủ tục cần chuẩn bị cho việc ly hôn

Có hai trường hợp ly hôn là đơn phương ly hôn và thuận tình ly hôn.

Đơn phương ly hôn tức là vợ hoặc chồng không muốn sống chung với nửa kia nữa và tự ý đệ đơn ly hôn. Thuận tình ly hôn là cả hai vợ chồng cùng quyết định chia tay nhau và cùng đồng ý làm đơn ra tòa. Với mỗi hình thức sẽ có loại hồ sơ vàán phí ly hônkhác nhau mọi người cần phải biết:

Đơn phương ly hôn cần có: đơn xin ly hôn, giấy đăng ký kết hôn, chứng minh nhân dân hoặc bản sao hộ chiếu của cả vợ lẫn chồng, các giấy tờ về tài sản của cả hai, giấy khai sinh của con (nếu đã có con);

Thuận tình ly hôn: đơn ly hôn có chữ ký của cả hai vợ chồng, bản sao chứng minh hoặc hộ chiếu của cả hai, giấy đăng ký kết hôn, giấy tờ tài sản của cả hai, giấy khai sinh của con (nếu đã có con)

Tùy vào hình thức ly hôn mà thời gian xét xử và án phí sẽ khác nhau.

Án phí ly hôn, người nộp án phí, thời gian và địa điểm nộp

Hiện nay, mứcán phí ly hôncho cả hai trường hợp ly hôn là 300.000vnđ. Tuy nhiên, đó chỉ là mức chung nhất. Trong trường hợp hai vợ chồng có tranh chấp về tài sản thì sẽ căn cứ vào giá trị tài sản mà vợ hoặc chồng phải nộp mức án phí tương ứng kèm theo.

Người nộp án phí ly hôn là nguyên đơn, tức là người đã đệ đơn xin được ly hôn (trong trường hợp đơn phương ly hôn). Nếu cả hai vợ chồng thuận tình ly hôn thì mức án phí sẽ được chia đều cho cả hai. Mỗi người đóng một nửa số tiền án phí.

Án phí sẽ được nộp khi tòa đã xem xét về đơn ly hôn (đơn phương hoặc thuận tình) và kêu nguyên đơn, bị đơn lên để xét xử. Người làm đơn cần nộp án phí trước khi bắt đầu xét, tức là khi nhận được giấy báo của tòa án. Nơi nộp án phí chính là nơi mà bạn đã gửi đơn xem xét ly hôn, tức là tòa án có thẩm quyền giải quyết. Chỉ khi bạn đã hoàn thành án phí thì tòa mới mở phiên xét xử, hòa giải.

Thời gian để một cuộc ly hôn hoàn thành có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng, thậm chí lâu hơn nếu có nhiều vấn đề tranh chấp mà hai bên không thỏa thuận được với nhau.

Luật sư giúp việc ly hôn thuận lợi hơn

Dù là ra tòa vì việc ly hôn chúng ta cũng cần có luật sư.

Luật sư sẽ giúp bạn chuẩn bị thủ tục được hoàn chỉnh, không lo thiếu sót và nhanh chóng hơn là bạn tự chuẩn bị. Đồng thời, luật sư cũng sẽ tư vấn, giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về ly hôn để chuẩn bị mọi mặt tâm lý khi ra tòa.

Hiện nay, có nhiềuluật sư tư vấn ly hôn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và giúp thân chủ của mình giành được nhiều quyền lợi. Thế nên, nếu có nhu cầu ly hôn, bạn nên tìm đến Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy cho mọi người. Luật sư Lê Hồng Hiển đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và đã từng giúp rất nhiều thân chủ giành được nhiều quyền lợi như tài sản, nuôi con,… sau khi ly hôn.

Đến đây, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình, giúp bạn hiểu hơn vấn đề vềán phí ly hôncũng như thủ tục, quá trình làm việc và thời gian hoàn thành việc ly hôn của bạn. Bạn cũng sẽ được luật sư hướng dẫn cách trả lời trước tòa, làm tư vấn tâm lý trước cho bạn để bạn có thể yên tâm và trả lời được những câu hỏi của luật sư đối phương đưa ra.

Bên cạnh đó, trong trường hợp tranh chấp tài sản giữa hai vợ chồng luật sư sẽ giúp bạn có cơ hội giành phần thắng cao hơn. Nếu bạn đã chọn luật sư Hiển thì vấn đề từ thủ tục đến án phí cũng sẽ được lo liệu trọn gói mà bạn không phải bận tâm điều gì.

Mức phí ở đây cũng được đánh giá tốt. Bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Đến đây, có lẽ mọi người đã nắm đượcán phí ly hônlà gì và cần đóng bao nhiêu là đúng. Để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tình khi ly hôn, bạn hãy liên hệ qua:

Hotline tư vấn miễn phí 24/24: 0917894567

Điện thoại: 0243 200 7447

Website: https://dichvulyhonhanoi.vn.

Email: [email protected]

Địa chỉ: Phòng 324, số 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết Loại án phí ly hôn cần chi trả để hoàn tất thủ tục ly hôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.Thanh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ