Thứ sáu, 29/03/2024 00:07 (GMT+7)

Lốc xoáy kinh hoàng khiến 5 người thiệt mạng ở Mỹ

MTĐT -  Thứ sáu, 26/03/2021 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi lốc xoáy quét qua bang Alabama, miền Bắc nước Mỹ chiều 25/3.

Reuters ngày 26/3 dẫn nguồn từ cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết những người thiệt mạng là ở thị trấn nhỏ Oatchee thuộc hạt Calhoun (bang Alabama), do lốc xoáy làm sập nhà cửa và bật gốc cây.

Lốc xoáy cũng bứng nhiều trụ điện, gây mất điện trên diện rộng. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy một dãy các tòa nhà gần Ohatchee bị sập, tốc mái hoặc hư hại nặng. Lốc xoáy sau đó ập đến hạt Chilton và hạt lân cận Shelby ở bang Alabama thuộc miền nam nước Mỹ.

Tại thành phố Pelham thuộc hạt Shelby, khoảng 60 ngôi nhà bị hư hại, song không có trường hợp tử vong hoặc thương tích, Giám đốc Mike Reid của Sở Cứu hỏa Pelham cho hay.

Cảnh tan hoang sau khi cơn lốc xoáy quét qua ở thành phố Centreville, Alabama. (Ảnh: REUTERS).

Theo các nhà chức trách, ngoài thiệt hại về người, nhiều nhà cửa đã bị phá hủy, hàng chục nghìn hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện. Tại thành phố Pelham, hạt Shelby, nhiều cây lớn bị đổ chắn ngang đường, các cột điện bị hư hại nặng nề, những mảnh vỡ từ những ngôi nhà bị đánh sập nằm rải rác khắp các con phố. Ít nhất 36.000 khách hàng đã phải hứng chịu cảnh mất điện trên diện rộng.

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tình hình thời tiết nguy hiểm tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực. Thiếu tá Clay Hammac thuộc sở cảnh sát hạt Shelby nói:

“Chúng tôi được thông báo là phải chuẩn bị cho một đợt bão khác”. Các nhà khí tượng học đã cảnh báo về những cơn giông bão nguy hiểm, lũ quét và có thể xảy ra hiện tượng lốc xoáy từ phía đông Mississippi vào phía Tây Georgia, và theo hướng Bắc vào Tennessee và Kentucky.

Thống đốc bang Alabama Kay Ivey đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với 46 hạt khi thời tiết khắc nghiệt đến gần, đồng thời các quan chức đã mở các địa điểm trú ẩn trong và xung quanh thành phố Birmingham. Lực lượng quân đội của bang đã đóng tất cả các làn đường đi vào xa lộ liên bang 65 gần Cullman sau khi nước lũ bao phủ lòng đường.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lốc xoáy kinh hoàng khiến 5 người thiệt mạng ở Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.