Thứ bảy, 20/04/2024 03:30 (GMT+7)

Lời bài hát 'Hai phút hơn' trong MV của nữ sinh 17 tuổi gây sốt MXH

MTĐT -  Thứ tư, 04/03/2020 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ca khúc “Hai phút hơn” được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội được chắp bút bởi chính người thể hiện – một thiếu nữ 17 tuổi ở Hà Nội.

Nữ sinh 17 tuổi gây chú ý ở Vpop với hiện tượng ‘Hai phút hơn’ là ai?

Những ngày gần đây, ca khúc “Hai phút hơn” của một học sinh thế hệ 10X đột ngột trở thành trào lưu âm nhạc phổ biến trong cộng đồng mạng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế bài hát này đã ra đời từ cuối năm 2019, nhưng vì lý do gì những ngày gần đây bỗng gây “bão” cộng đồng nghe nhạc?

Ca khúc Hai phút hơn đến từ tên tuổi mới toanh Pháo được cộng đồng mạng quan tâm và gây sốt trên BXH nhạc Việt. Cụ thể, sản phẩm đang chiếm lĩnh top 10 trên nền tảng nhạc trực tuyến, cạnh tranh với các bản hit như: Hơn cả yêu (Đức Phúc), Tặng anh cho cô ấy (Hương Giang), Bánh mì không (Đạt G, DuUyen). Bài hát được các producer nổi tiếng như Masew, CM1X, DinhLong, Monkieq remix lại và những tác phẩm này cũng thu hút hàng triệu lượt view.

Pháo (tên thật Nguyễn Diệu Huyền, sinh năm 2003) hiện là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Chia sẻ với Zing.vn, nữ sinh 10X cho biết cô bắt đầu theo đuổi âm nhạc hơn 1 năm. Bên cạnh việc học tập, Pháo dành thời gian trau dồi kỹ năng thanh nhạc và tham gia sáng tác trong một nhóm cộng đồng rap Việt. Cô từng chấp bút hơn 10 bài hát, trong đó nổi bật nhất là Hai phút hơn.

Điều đáng nói là Pháo còn rất trẻ, mới chỉ bước sang 17 tuổi. Nữ ca sĩ đang học lớp 11 tại Hà Nội.

Thế nhưng, lý do chính khiến bài hát này cuốn hút với người nghe là các bạn trẻ là ở sự ám ảnh đến ma mị vì từng ca từ trong bài. Cách hát của Pháo đậm màu sắc dân gian đương đại, kết hợp với nền beat mang phong cách future bass hiện đại càng tạo sự hấp dẫn đối với thế hệ 9X, 10X hiện nay.

Hai phút hơn ra mắt vào tháng 12/2019. Đến tháng 3 năm nay, ca khúc bỗng được nhiều người tìm kiếm. Trước đó, trên các trang mạng chia sẻ rộng rãi đoạn video ghi lại cảnh 3 thanh niên người Trung Quốc thể hiện điệu nhảy “múa quạt” trên nền nhạc Hai phút hơn. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính giúp bài hát gây chú ý.

Giai điệu của Hai phút hơn gây ám ảnh bởi sự ma mị. Cách hát của Pháo đậm màu sắc dân gian đương đại, kết hợp với nền beat mang phong cách future bass hiện đại.

Vẻ ngoài của cô được nhận xét "ăn hình", tạo cảm giác nên thơ. Nhiều ý kiến nhận xét Pháo có tiềm năng để vươn xa trong môi trường Vpop. Với bước đệm là ca khúc "Hai phút hơn", nữ sinh 17 tuổi đang được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố đáng chú ý của thị trường nhạc Việt.

Lời bài hát (lyrics) “Hai phút hơn” – Pháo

Nội dung bài hát nói về câu chuyện hai người yêu nhau và mượn rượu tỏ tình. Chủ đề này không còn lạ lẫm ở Vpop nhưng vẫn được đa số người nghe yêu thích. Đề tài tuy cũ nhưng chính giai điệu, ca từ cùng với chất giọng của Pháo đã tạo nên nét riêng không thể lẫn so với các ca khúc khác.

Dưới đây là lời bài hát (lyrics) "Hai phút hơn”:

Tay em đang run run nhưng anh thì cứ rót đi

Anh mà không nể em là khi mà anh không hết ly

Uống thêm vài ly vì đời chẳng mấy khi vui

Nốc thêm vài chai vì anh em chẳng mấy khi gặp lại

Nơi đây đang xoay xoay, thế gian đang xoay vòng

Anh đang ở nơi đâu, biết anh có thay lòng

Đừng nói chi, mình uống đi

Một hai ba bốn hai ba một

Hình như anh nói anh say rồi

Một hai ba bốn hai ba một

Hình như anh nói anh yêu em rồi

Uống đi! Uống

Để chuyện buồn được cuốn đi

Huống chi! Vì

Em hãy cứ vui như lần này

Ánh mắt trao anh vẫn còn đầy

Chìm đắm men rượu trong tầm tay

Vì quãng đường chông gai

Đã làm cho ta hào mòn gầy

Hạ ly cạn ở trên tay

Mà không hay mình thêm say

Ưu phiền ngày hôm nay

Tất cả được quên ngay

Để tâm tư bay lên mây

Gối đầu yên vòng tay anh

Mặc cho lòng say nhanh kệ trăng mọc trên cây

Giữ kỉ niệm và kí ức làm cho ta vô tư không còn thấy bí bức

Thả lỏng cả trong ý thức đôi tay ôm dùng sức còn hơn cả lý đức

Tận hưởng khi cặp mắt nhắm

Cảm nhận vị son còn gắt đắng

Chút khờ dại này thêm quen khi em nói rằng "anh hãy ở lại bên

em"

Một hai ba bốn hai ba một, hình như anh nói anh say rồi

Một hai ba bốn hai ba một, hình như anh nói anh yêu em rồi

Đừng nói chi, mình uống đi

MV 2 Phút Hơn - Pháo x Masew:

Bạn đang đọc bài viết Lời bài hát 'Hai phút hơn' trong MV của nữ sinh 17 tuổi gây sốt MXH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...