Thứ sáu, 29/03/2024 21:52 (GMT+7)

Lời cảm ơn của Chủ tịch Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang

Minh Phương -  Thứ năm, 01/06/2023 20:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đặc cách trao tặng danh hiệu “Cây chổi vàng” lần thứ tư cho nữ công nhân môi trường đô thị Nguyễn Thị Tuyết bị tai nạn giao thông trong khi làm nhiệm vụ, là nguồn động viên hết sức kịp thời, quý báu đến với gia đình.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, sinh năm 1968 (trú tại thôn Tây 4, xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) là công nhân vệ sinh đường phố. Năm 2015, chị xin vào công tác tại Công ty CP Môi trường Đô thị Nha Trang và đã có thâm niên gần 10 năm công tác tại công ty. Chị được đồng nghiệp nhận xét là một công nhân chăm chỉ, một đồng nghiệp hiền lành, luôn được các đồng nghiệp yêu mến. Những con đường xanh sạch đẹp của thành phố Nha Trang có đóng góp không nhỏ từ đôi bàn tay của chị.

Gần 10 năm nay, hằng ngày chị phải di chuyển từ nhà đến địa bàn được giao nhiệm vụ công tác gần 15km để làm việc, giờ tan ca cũng là lúc mọi người đã dậy đi làm, lúc đó chị mới tất tả về lo cơm nước cho chồng con. Với tinh thần, trách nhiệm cao với nghề, dù đi tối về khuya, tiếp xúc với nhiều loại rác thải, không khí ô nhiễm nhưng chưa bao giờ chị Tuyết kêu ca, phiền hà để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng chị anh Ngô Kim Tỵ (1965) bị hen suyễn gần 20 năm nay và đã mất sức lao động, cha chị đã già yếu và hiện tại chị có 3 người con, 2 người con đầu chưa có có việc làm ổn định và người con út đang là học sinh lớp 12, nên chị là lao động chính trong gia đình.

Tuy cuộc sống vất vả nhưng gia đình luôn luôn vui vẻ, rộn ràng tiếng cười. Vậy mà số phận trêu ngươi, bây giờ chị đã ra đi để lại người cha già yếu, chồng không còn khả năng lao động. 

tm-img-alt
Đông đảo công nhân vệ sinh môi trường TP Nha Trang đến tiễn đưa đồng nghiệp Nguyễn Thị Tuyết về nơi an nghỉ cuối cùng

Mọi thứ đã vụt tắt khi vào khoảng 1 giờ 15 ngày 30/5, khi chị Tuyết đang quét dọn tại cầu Trần Phú theo hướng phường Vĩnh Thọ về trung tâm thành phố Nha Trang thì một chiếc ô tô chạy tốc độ cao đâm trúng khiến chị tử vong tại chỗ, sau đó tài xế đã bỏ trốn và bị cơ quan chức năng truy tìm thấy.

Sau khi nắm bắt tình hình sự việc, lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị Nha Trang đã tích cực phối hợp và hỗ trợ gia đình việc hậu sự. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Ban Tổ chức Chương trình “Cây chổi vàng” đã đặc cách trao tặng danh hiệu “Cây chổi vàng” - 2023 cho chị Nguyễn Thị Tuyết, Đây là nguồn động viên hết sức kịp thời, quý báu đến với gia đình.

tm-img-alt
Đại diện Ban tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” trao đặc cách "Cây chổi vàng" Nguyễn Thị Tuyết cho anh Ngô Kim Tỵ (chồng chị Tuyết).

Thay mặt lãnh đạo và tập thể CBCNV Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị TP Nha Trang, ông Nguyễn Hùng Thanh, Chủ tịch HĐQT Công ty đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; Các đơn vị thành viên thuộc Hội Môi trường Đô thị khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã động viên, chia sẻ vật chất, tinh thần với gia đình chị Tuyết. Đặc biệt, Ban tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng đã đặc cách trao Cây chổi vàng cho chị Nguyễn Thị Tuyết là nguồn động viên hết sức kịp thời, quý báu đến với gia đình cũng như kêu gọi xã hội có những hành động thiết thực, có ích dành cho các công nhân vệ sinh môi trường.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị TP Nha Trang Nguyễn Hùng Thanh cũng mong muốn chương trình này sẽ tiếp tục được duy trì và lan tỏa nhiều hơn nữa, để xã hội quan tâm, giúp đỡ công nhân vệ sinh môi trường – những người đang ngày đêm lặng thầm làm sạch môi trường và đối mặt với không ít khó khăn, gian khổ. 

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 15 ngày 30/5, khi chị Tuyết đang quét dọn tại cầu Trần Phú theo hướng phường Vĩnh Thọ về trung tâm thành phố Nha Trang thì một chiếc ô tô chạy tốc độ cao đâm trúng khiến chị tử vong tại chỗ, sau đó chiếc xe đã bỏ trốn.

Ngay sau khi bỏ trốn, chiều cùng ngày, Công an thành phố Nha Trang đã tìm được chiếc ô tô gây tai nạn làm nữ công nhân quét rác tử vong. Được biết, người này là Trương Hoàng Vũ (sinh năm 1993, trú tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Vũ bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang đưa phương tiện đến khu vực đường bờ kè cầu Hà Ra lẩn trốn.

Bạn đang đọc bài viết Lời cảm ơn của Chủ tịch Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới