Thứ năm, 28/03/2024 21:14 (GMT+7)

Long An: Chứng nhận đầu tư trong các khu công nghiệp sẽ được cấp trong một ngày

MTĐT -  Thứ năm, 17/02/2022 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2022, tỉnh Long An sẽ tập trung thực hiện nhiều biện pháp thu hút đầu tư, đẩy mạnh sản xuất. 

Theo Bí thư tỉnh uỷ Long An Nguyễn Văn Được, năm nay tỉnh Long An sẽ tập trung thực hiện nhiều biện pháp thu hút đầu tư, đẩy mạnh sản xuất. 

Trước hết, tập trung cải cách thủ tục hành chính. Cụ thể, Long An triển khai thực hiện cấp chứng nhận đầu tư trong các khu công nghiệp chỉ một ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

"Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính làm sao đơn giản hóa, đúng quy định pháp luật, ngắn nhất thời gian giảm chi phí tối đa cho doanh nghiệp và giảm thiệt hại tối đa cho doanh nghiệp. Đặc biệt, trong năm 2022 sẽ quyết tâm thực hiện cho bằng được cấp chứng nhận đầu tư trong các khu công nghiệp trong một ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ", Bí thư Tỉnh ủy Long An nhấn mạnh.

Hiện, chính sách trên được Long An triển khai đồng bộ, rất nhiều dự án đầu tư lớn đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngay trong ngày nộp hồ sơ.

Theo Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An Nguyễn Thành Thanh, việc giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư là một trong những chính sách được quán triệt từ lâu. Việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư hạ tầng lẫn nhà đầu tư thứ cấp. Tất cả hồ sơ dù được duyệt nhanh nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ, đúng quy trình, thủ tục.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Cùng với đó, Long An cũng kêu gọi đầu tư xã hội hóa hạ tầng cơ sở, đặc biệt là hạ tầng giao thông nhằm tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi cho nhà đầu tư.

Để thu hút đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng ổn định sản xuất để phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh cho người lao động. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiêm vắc xin cho công nhân và hỗ trợ phòng chống dịch tại các doanh nghiệp.

Tính đến ngày 16/2, hơn 99% các doanh nghiệp ở Long An đã hoạt động trở lại. Tỷ lệ lao động trở lại làm việc sau Tết cũng đạt hơn 95%, chưa xảy ra tình trạng thiếu hụt lao động tại các cụm, khu công nghiệp.

Ngay trong những ngày đầu năm, Long An đã thu hút đầu tư 11 dự án mới gồm 7 dự án FDI và 4 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư cấp mới hơn 164 triệu USD và trên 3.100 tỷ đồng.

Toàn tỉnh hiện có 22 khu công nghiệp đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư, trong đó 16 khu công nghiệp đang hoạt động./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Long An: Chứng nhận đầu tư trong các khu công nghiệp sẽ được cấp trong một ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.