Thứ sáu, 29/03/2024 12:50 (GMT+7)

Long An: Công ty Hùng Thiên rao bán dự án bất động sản “ma”?

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 30/05/2022 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo hai xã Tân Lân và Phước Đông, huyện Cần Đước, đều không biết các dự án đang được Công ty Hùng Thiên rao bán rầm rộ!

Rao bán dự án “ma”?

Theo tìm hiểu của PV, thời gian qua,Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hùng Thiên (Công ty Hùng Thiên) có địa chỉ tại số 173 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, Tp.HCM do ông Nguyễn Đoàn Thi Nhân là người đại diện pháp luật, đang quảng cáo, rao bán nhiều dự án BĐS đất nền tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, trong đó có dự án Gold Town (xã Phước Đông) và Khải Đạt 1 (xã Tân Lân).

tm-img-alt
Công ty Hùng Thiên coi thường pháp luật, tự ý cơi nới thêm đường nông thôn.

Trong vai khách hàng muốn mua đất nền tại Long An, chúng tôi được nhân viên tư vấn của Công ty Hùng Thiên giới thiệu doanh nghiệp này có nhiều dự án, trong đó có khu đất “Gold Town” với tổng diện tích khoảng 2.530 m2, được phân chia ra 23 nền đất, mỗi nền 110 m2, giá bán 1,3 – 1,4 tỉ đồng/nền, mục đích sử dụng là đất ở nông thôn. Đáng chú ý, nhân viên này còn cố tình quảng cáo lập lờ thông tin của dự án nhằm lôi kéo khách hàng đi xem đất và đặt cọc tiền.

Không chỉ vậy, nhân viên Hùng Thiên còn giới thiệu dự án “KDC Khải Đạt 1” tại ấp Xóm Mới, xã Tân Lân. Theo đó, “KDC Khải Đạt 1” có 23 nền đất, diện tích mỗi nền từ 107 – 299 m2, giá  bán từ 10,5 – 11,2 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí lô đất. Sổ đỏ cũng ghi mục đích sử dụng đất là đất ở nông thôn.

Tuy nhiên, thực chất tất cả dự án trên là do Công ty này tự đặt tên, phân lô bán nền mà không có bất kỳ sự liên hệ thủ tục pháp lý với cơ quan chức năng tại địa phương.

tm-img-alt
 Hai dự án “ma” Gold Town… 

Tự ý cơi nới đường, chính quyền không biết!

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin vụ việc, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Hồng Đăng – Chủ tịch UBND xã Phước Đông. Vị này cho biết trên địa bàn xã hiện có rất nhiều dự án của Công ty Hùng Thiên, nhưng chưa nghe tên dự án Gold Town, sẽ cho kiểm tra thông tin và trả lời bằng văn bản cho PV.

Tương tự, ông Nguyễn Chí Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lân, cũng khẳng định chưa hề hay biết trên địa bàn xã có tên dự án KDC Khải Đạt 1 của Công ty Hùng Thiên và đề nghị PV gửi thông tin, hình ảnh về dự án để UBND xã kiểm tra, xử lý. 

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, tại dự án Gold Town trên địa bàn xã Phước Đông, Công ty Hùng Thiên đã tự ý cơi nới so với đường hiện hữu hơn 1 mét. Tuy nhiên, chính quyền xã Phước Đông không hề hay biết!

Về việc này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đoàn Thi Nhân – Giám đốc Công ty Hùng Thiên cũng thừa nhận, Công ty có cơi nới đường nông thôn thêm khoảng hơn 1 mét bê tông để thuận tiện trong việc rao bán dự án khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng! 

tm-img-alt
… và Khải Đạt 1 đang được Công ty Hùng Thiên rao bán rầm rộ.

Như vậy, với hình thức gom đất nông thôn, tách thửa, phân lô, bán nền và tự vẽ dự án để bán, Công ty Hùng Thiên đã qua mặt được nhiều khách hàng nhẹ dạ xuống tiền tại hai dự án nêu trên.

Ngoài ra, dư luận nghi vấn tại sao chính quyền hai xã Phước Đông, Tân Lân lại không biết, không nắm được việc tự ý phân lô, bán nền và vi phạm xây dựng đường nông thôn của Công ty Hùng Thiên?!

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Long An: Công ty Hùng Thiên rao bán dự án bất động sản “ma”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới