Thứ năm, 18/04/2024 22:03 (GMT+7)

Long An: Hàng trăm ha đất công nghiệp sẵn sàng để cho thuê

MTĐT -  Thứ bảy, 06/11/2021 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các khu công nghiệp ở Long An hiện có gần 600 ha đất công nghiệp sẵn sàng để cho thuê. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư của địa phương.

Cụ thể, toàn tỉnh hiện 16 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích quy hoạch gần 3.800 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 89,55%. Các khu công nghiệp này hiện còn 306 ha đất sạch chưa cho thuê.

7 khu công nghiệp khác hiện đang thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đủ điều kiện tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp với diện tích khoảng 290 ha.

Cụ thể, Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông đã đủ điều kiện tiếp nhận nhà đầu tư với diện tích khoảng 92 ha; Khu công nghiệp Hựu Thạnh đủ điều kiện tiếp nhận nhà đầu tư với diện tích khoảng 120 ha; Khu công nghiệp Trần Anh Tân Phú đã san lấp, xây dựng hạ tầng đủ điều kiện tiếp nhận nhà đầu tư khoảng 40 ha...

tm-img-alt

Song song với đầu tư xây dựng hạ tầng, nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư thứ cấp về việc cho thuê đất. Đến nay, các khu công nghiệp trên đã thu hút gần 1.700 dự án; trong đó có 814 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD và 870 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư gần 95.000 tỷ đồng.

Hiện có gần 1.600 dự án đã hoạt động với gần 200.000 lao động. Tính chung 9 tháng năm 2021 các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã nộp ngân sách nhà nước hơn 3.900 tỷ đồng. Theo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An, toàn tỉnh hiện có 35 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam với tổng diện tích gần 12.000 ha.

Ngoài các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động hoặc đang thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng, có 13 khu công nghiệp vẫn đang tiếp tục thực hiện các thủ tục để đầu tư dự án. Ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An cho hay, việc triển khai thực hiện dự án hạ tầng khu công nghiệp hiện gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu giải phòng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Việc thực hiện các thủ tục điều chỉnh diện tích quy hoạch khu công nghiệp; tình hình dịch bệnh… cũng gây ảnh hưởng đến thực hiện dự án của các nhà đầu tư hạ tầng. Thời gian tới, Ban quản lý Khu kinh tế sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan đẩy mạnh giải phóng mặt bằng; hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện thủ tục; đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án…

Từ đó sớm đưa các dự án hạ tầng đi vào hoạt động, gia tăng quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Long An: Hàng trăm ha đất công nghiệp sẵn sàng để cho thuê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.